Hiểm họa từ mỹ phẩm rởm

Thứ Tư, 23/05/2018, 11:20
Mỹ phẩm được quảng cáo là hàng xách tay hay chính hãng nhưng thực tế lại là hàng tự chế hoặc được mua trôi nổi không nguồn gốc xuất xứ sau đó đội lốt hàng thật.

Hậu quả từ việc sử dụng mỹ phẩm rởm là da bị mẩn ngứa, sưng tấy, có trường hợp bị biến chứng, nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Thời gian qua, trên các thông tin đại chúng liên tục xuất hiện thông tin cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện các cơ sở tự chế mỹ phẩm, mỹ phẩm nhập lậu trôi nổi.

Coco Shop chuyên cung cấp các loại mỹ phẩm chính hãng đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh…

Ngay tại các chợ cóc, chợ tạm hay vỉa hè các tuyến phố cho đến các cửa hàng lớn, chúng ta đều rất dễ tìm mua được các sản phẩm mỹ phẩm của các thương hiệu lớn như L’oreal, Maybe Line, Ohui, Mac… Giá những loại mỹ phẩm này có thể chỉ vài chục nghìn và cũng có thể lên đến tiền triệu nếu được bán tại các cửa hàng lớn.

Theo bác sỹ Đỗ Văn Thành - nguyên Phó trưởng Khoa khám bệnh của Bệnh viện da liễu Trung ương cho biết, ông từng gặp nhiều bệnh nhân bị dị ứng khá nặng do dùng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. 

Nhiều người bị loét da, mẩn ngứa, sưng tấy, có trường hợp bị biến chứng, nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng. Theo thống kê, mỹ phẩm gây dị ứng nhiều nhất là kem dưỡng da, chiếm khoảng 30%  và kem tổng hợp chiếm 22%. 

Để có giá thành rẻ hơn nhiều so với hàng thật, tác dụng nhanh, dễ lừa người dùng, các cơ sở sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm giả đã đưa vào những thành phần độc hại, bị cấm như corticoid, parabens, formaldehyde, propylen glycol, chì, thủy ngân, kẽm, cyanua.… hậu quả là nhiều người sau khi sử dụng đã bị dị ứng. 

Thậm chí, đáng lẽ chữa sạm da, trẻ hóa da thì lại càng bị sạm nặng, thậm chí khô nám, sần ngứa, nhiễm trùng da, xuất hiện nhanh các dấu hiệu lão hóa, thậm chí, bị ung thư da, dẫn đến tiền mất tật mang.

Chị em có nhu cầu làm đẹp, mua mỹ phẩm chính hãng hãy đến với Coco Shop

Các chuyên gia da liễu cho biết mỹ phẩm giả gây ra những nguy cơ khôn lường cho sức khỏe người dùng, bởi hầu hết chúng đều chứa chất độc hại với tỷ lệ cao hơn mức cho phép nhiều lần. Sản phẩm có chứa corticod dễ mang cho da có vẻ trắng mịn, nhưng lại gây giãn mạch, nám da, thậm chí có thể gây ung thư da nếu sử dụng lâu ngày.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu, để đảm bảo an toàn cũng như có được một làn da khỏe mạnh, người tiêu dùng mà đặc biệt là chị em phụ nữ cần phải lựa chọn những thương hiệu mỹ phẩm chính hãng, uy tín. Tránh việc mua hàng trôi nổi không nguồn gốc xuất xứ hay nghe theo những lời quảng cáo “mật ngọt”. 

Một trong những store đang phân phối các loại mỹ phẩm chính hãng uy tín được nhập khẩu từ nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh… chính là Coco Shop. 

Người tiêu dùng đặc biệt là chị em phụ nữ khi có nhu cầu làm đẹp và mua mỹ phẩm chính hãng hãy tìm đến với Coco Shop để được tư vấn cũng như lựa chọn những sản phẩm chính hãng, an toàn.

Hương Giang
.
.
.