Hành trình phát triển không ngừng của Vinamilk

Thứ Ba, 05/12/2017, 14:21
Qua hơn 40 năm phát triển, Vinamilk không chỉ trở thành doanh nghiệp lớn nhất ngành sữa Việt Nam mà còn lọt Top 2000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu.

Hiện Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với hơn 50% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70%/năm.

Cho tới nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, trải dài khắp Việt Nam đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. Hệ thống trang trại Vinamilk đều là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế thực hành nông nghiệp tốt toàn cầu (Global G.A.P.).

Trang trại bò sữa organic của Vinamilk tại Đà Lạt. 

Trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt vừa khánh thành vào tháng 3/2017 là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union chứng nhận.

Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa là hơn 120.000 con, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 ly sữa/ngày.

Với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, đạt 1500 - 1800 tấn/ngày.

Ngoài 13 nhà máy tại Việt Nam, Vinamilk còn đầu tư xây dựng nhà máy sữa Angkor vừa khánh thành tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100% cổ phần); đầu tư 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand); sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu. 

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... 

K. Vy
.
.
.