Hành tây Đà Lạt tăng giá đến gần 45.000 đồng/kg

Thứ Hai, 26/10/2015, 16:56
Ngày 26/10, hành tây Đà Lạt có giá bán tại chợ Đà Lạt và siêu thị BigC Đà Lạt (Lâm Đồng) cao nhất lên tới gần 45.000 đồng/kg. Nhiều tiểu thương dự báo ít nhất trong vòng 1 tháng tới, giá hành tây vẫn giữ ở mức cao.

Thời điểm này, Đà Lạt đang trái vụ hành tây, nhà vườn không có hàng để cung cấp cho thị trường. Khan hiếm hành tây là nguyên nhân đẩy giá loại nông sản này lên cao trong thời gian qua.

Hành tây Đà Lạt có giá cao nhất hiện lên tới 44.500 đồng/kg.

Tại chợ Đà Lạt, hiện hành tây có giá bán từ 25.000 - 33.000 đồng/kg nhưng chất lượng không cao. Loại hành tây Đà Lạt đẹp, củ lớn hơn, siêu thị BigC Đà Lạt bán với giá lên tới 44.500 đồng/kg.

Trong khi đó, mặt hàng cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc được bán tại chợ Đà Lạt chỉ bằng một nửa giá hành tây Đà Lạt nhưng sức tiêu thụ vẫn rất chậm.

Anh Nguyễn Văn Tiến, một tiểu thương đang kinh doanh hành tây tại chợ Đà Lạt, cho biết còn hơn một tháng nữa Đà Lạt mới bước vào thu hoạch hành tây vụ Đông Xuân.

Hết thời đổ bỏ, hành tây Đà Lạt lại lập kỷ lục về giá.

Do đó, trong khoản thời gian này, hành tây Đà Lạt vẫn tiếp tục khan hiếm, giá bán có chiều hướng sẽ tăng thêm chứ không dừng lại ở mức hiện nay. Đây là thời điểm hành tây Đà Lạt có giá bán tại chợ cao nhất trong nhiều năm qua.

Trước đó, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6/2015, người trồng hành tây tại Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Lạc Dương, Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng đã phải đổ bỏ nhiều tấn hành tây vì trữ trong kho chờ tăng giá lâu ngày dẫn đến hư hỏng. Hàng trăm tấn hành tây khác được nhà vườn bán tháo với giá từ 500 – 1.500 đồng/kg.

Kim Ngân
.
.
.