Vụ Con Cưng: Hai "sếp" Cục QLTT có dấu hiệu vi phạm trong phát ngôn

Thứ Năm, 04/10/2018, 20:43

Bộ Công Thương cho biết, trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương.


Bộ Công Thương đã có Kết luận số 8056/KL-BCT về kết quả rà soát, kiểm tra đánh giá lại quy trình kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với Công ty cổ phần Con Cưng của Cục Quản lý thị trường và đánh giá hoạt động của Đoàn kiểm tra thành lập theo Quyết định số 2611/QĐ-BCT ngày 24-7 của Bộ Công Thương.

Theo Bộ Công Thương, qua việc chỉ đạo các Chi cục các tỉnh, thành phố kiểm tra đã phát hiện một số hành vi không chấp hành đúng quy định pháp luật của Công ty cổ phần Con Cưng. Căn cứ Kết luận kiểm tra, Cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo thực hiện, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Con Cưng và Công ty đã nộp phạt 250 triệu đồng.

Cửa hàng Con Cưng

Về hoạt động của đoàn kiểm tra, Bộ Công Thương cho biết, trong quá trình thực hiện các hoạt động kiểm tra, ông Nguyễn Trọng Tín và ông Trần Hùng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật và của Bộ Công Thương về phát ngôn, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý nhà nước của Bộ Công Thương, gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Việc này gây ra những hiệu ứng không tốt, hiểu sai, hiểu chưa đúng bản chất sự việc trong dư luận xã hội cũng như ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, theo dõi kiểm tra của Cục Quản lý thị trường trên diện rộng tại TP Hồ Chí Minh và 28 tỉnh còn chưa chặt chẽ và chưa phù hợp với tình hình thực tiễn.

Về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của hai Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, ông Trịnh Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường đã chủ động báo cáo Lãnh đạo Bộ để chấn chỉnh nhưng chưa thực sự kịp thời, cần xem xét, kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Bộ Công Thương đã giao các Cục, Vụ chức năng xử lý vụ việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, Bộ rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai kiểm tra trên diện rộng, có biện pháp khắc phục ngay những tồn tại, bất cập trong quy trình tác nghiệp để không gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp trong quá trình thực thi công vụ.

T.Hà
.
.
.