HDBank nhận bằng khen về thành tích xuất sắc trong cải cách hành chính

Chủ Nhật, 06/12/2020, 10:46
Ngày 5/12, tại Hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức, HDBank vinh dự được tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiên công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020.


Trước đó, vào ngày 28/11/2020, tại Đại hội Thi đua yêu nước ngành Ngân hàng lần thứ VIII, HDBank cũng được lựa chọn là tổ chức tiêu biểu đại diện khối ngân hàng TMCP báo cáo về hành trình thực hiện thi đua yêu nước 5 năm 2015-2020.

Ông Nguyễn Thành Đô - Phó Chủ tịch HĐQT HDBank – đại diện HDBank nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011- 2020- từ bà Nguyễn Thị Hồng- Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Từ năm 2010, HDBank đã xây dựng chiến lược mới với định hướng trở thành ngân hàng đầu về bán lẻ, tiêu dùng và SME. Theo đó, HDBank là một trong những tổ chức tín dụng tiên phong trong việc cải tiến, rút ngắn quy trình, đơn giản hóa hồ sơ, thủ tuc hành chính và giấy tờ. Quá trình cải tiến này đã tạo điều kiện tốt nhất cho mọi người dân và doanh nghiệp được tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện hơn với các dịch vụ tài chính, ngân hàng, từ đó, nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển các chỉ số kinh doanh.

Cụ thể, HDBank đã cải cách tổ chức bộ máy và xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ bằng cách rà soát, sắp xếp cơ cấu các khối, phòng ban trong cấu trúc tổng thể phù hợp với định hướng mới. Mỗi năm, HDBank đơn giản hóa hàng trăm thủ tục, cắt giảm hàng trăm hồ sơ/ giấy tờ, rút ngắn thời gian giao dịch và thời gian phê duyệt hồ sơ, giảm thiểu giấy tờ. 

Song song ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào quy trình cung cấp sản phẩm dịch vụ, hỗ trợ cho quy trình số hóa hồ sơ khách hàng, giúp ngân hàng lẫn khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian. Qua cải cách, HDBank đã giảm 70 – 80% thời gian đăng ký do khách hàng thực hiện trực tuyến, tiết kiệm chi phí giấy tờ in ấn, lưu trữ. HDBank cũng liên tục nâng cấp và hoàn thiện các giải pháp giao dịch trực tuyến đa kênh.

Trong những năm gần đây, với chiến lược phát triển Ngân hàng Số- Happy Digital Bank, HDBank đã ứng dụng mạnh mẽ và đồng bộ công nghệ số vào các hoạt động vận hành và kinh doanh. 

Hàng loạt dự án trọng điểm đã đồng bộ mang những thay đổi vượt bậc, toàn diện cho HDBank như: Dự án âng cấp phát triển công nghệ đối với các loại thẻ giúp khách hàng giao dịch trên ATM của HDBank bằng các loại thẻ Chip EMV mang thương hiệu Visa, MasterCard toàn cầu; dự án phát triển dịch vụ ngân hàng tự động dựa trên công nghệ Contactless được ứng dụng trên một số dịch vụ nhận diện tại HDBank thực hiện theo chủ trương “không dùng tiền mặt” của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; ứng dụng thanh toán và chuyển tiền bằng mã QR trên điện thoại di động; ra mắt phiên bản Happy Digital Banking; App Di HDBank với nhiều tính năng của một ngân hàng hiện đại, trong đó nổi bật là việc ứng dụng eKYC – phương thức định danh điện tử trên app HDBank…

Đây là một phần của chiến lược tiên phong chuyển đổi số tại HDBank, cũng là sự tiếp nối quá trình cải cách hành chính, không ngừng đổi mới để kiến tạo môi trường cung cấp dịch vụ sản phẩm tài chính hiệu quả cho người dân, đóng góp cho tăng trưởng bền vững của HDBank và thị trường tài chính ngân hàng.

PV
.
.
.