FPT tiếp sức Hải Dương, Quảng Ninh và các chiến sỹ biên phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 03/02/2021, 16:30
Trước tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp trở lại, trong những ngày qua, FPT kịp thời tổ chức trao tặng đồ bảo hộ y tế thiết yếu và các món quà thiết thực cho 8 tỉnh thành trên cả nước, trong đó có các “điểm nóng” Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh biên giới.

Hơn 17.000 bộ đồ bảo hộ, 15.300 khẩu trang y tế chuyên dụng và nhiều món quà, tiền mặt hỗ trợ với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng đã được FPT gửi gắm, nhằm chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch COVID-19.

Chủng virus mới bùng phát được nhận định là đã biến thể và có tốc độ lây lan nhanh hơn, nguy hiểm hơn, trong bối cảnh Tết cận kề, việc phòng chống dịch bệnh lây lan càng trở nên thách thức. FPT nhận thấy điều quan trọng và hết sức cần thiết lúc này là hỗ trợ và tiếp ứng kịp thời cho các lực lượng nơi tiền tuyến đang nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng. 

Đại diện FPT trao tặng đồ bảo hộ y tế cho cán bộ Sở y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh

Do vậy chỉ trong vòng 1 ngày khi ca dương tính COVID-19 đầu tiên được công bố, ngày 29/1, Tập đoàn FPT đã kịp thời chuyển tới 2 điểm nóng chống COVID là Hải Dương, Quảng Ninh hơn 2.000 bộ đồ bảo hộ cao cấp, 990 chiếc khẩu trang N96 và 620 chiếc khẩu trang N95, với tổng giá trị hơn 800 triệu đồng, thông qua đại diện Sở Y tế và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Giám đốc Trung tâm CDC Hải Dương, Ông Nguyễn Phúc Thiện cho biết: “Nhu cầu về trang thiết bị cũng như đồ bảo hộ và kể cả các phương tiện khác phục vụ cho bệnh viện dã chiến hay các khu cách ly tập đang tăng cao do dịch bùng phát. Những món quà của các doanh nghiệp, của các đơn vị là sự động viên với ngành y tế cũng như đội ngũ phòng chống dịch liên ngành nói chung để giúp cho việc đảm bảo an toàn cho các cán bộ, các chiến sỹ tuyến đầu cũng như phục vụ công tác xét nghiệm, truy vết, cách ly.”

Cán bộ nhân viên FPT phối hợp chuyển giao đồ bảo hộ y tế cho CDC Hải Dương

Bên cạnh hai tâm dịch mới bùng phát, ngày 2/2, Tập đoàn FPT cũng tổ chức trao tặng hơn 15.000 bộ đồ bảo hộ cùng hơn 13.000 khẩu trang N95, N96 và tiền mặt hỗ trợ trực tiếp tới Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh An Giang, Sơn La, Đồng Tháp, Kiên Giang trong thời điểm lượng người trở về quê ăn Tết tăng cao.

Đoàn cán bộ FPT qua sông để tới với bộ đội biên phòng tỉnh An Giang.

Những chiến sỹ Bộ đội Biên phòng các tỉnh vừa phối hợp tuần tra, quản lý, bảo vệ biên giới, vừa triển khai biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, góp phần xây dựng tuyến biên giới bình yên, hạn chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Đại tá Nguyễn Đình Anh – Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp chia sẻ cán bộ chiến sỹ luân phiên trực 24/24, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh gác cả ngày lẫn đêm, mới đây tình hình dịch bệnh phức tạp nên càng nâng cao trọng trách người lính. "Tết này có thể trực 100% quân số. Anh em động viên nhau, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó. Những món quà này là lời động viên, tiếp sức kịp thời dành cho các chiến sỹ biên phòng trong cuộc chiến ngăn chặn dịch COVID-19".

Giám đốc FPT Telecom Đồng Tháp Trương Quang Vinh (áo cam) trao quà cho Đại tá Nguyễn Đình Anh - Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp (thứ hai từ trái sang)

Đại diện FPT chia sẻ: “Theo tìm hiểu của chúng tôi thì lúc này các chiến sỹ tuyến đầu cần nhất là được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị bảo hộ. Hy vọng tấm lòng của chúng tôi sẽ tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu để cùng nhau đẩy lùi dịch COVID-19”.

FPT trao tặng đồ bảo hộ y tế tới Bộ chỉ huy Bộ đôi Biên phòng tỉnh Sơn La

Cùng trong trận chiến chống COVID-19, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh là những khu vực có nguy cơ cao do lượng người đi lại từ nhiều địa phương. Cũng trong ngày 2/2, Tập đoàn FPT trao tặng quà và tiền mặt hỗ trợ tới lực lượng cấp cứu 115 Hà Nội và TP Hồ Chí Minh – đơn vị làm nhiệm vụ trung chuyển bệnh nhân COVID-19 về bệnh viện chữa trị, công việc lặng thầm nhưng nguy hiểm, vất vả.

Các hoạt động trao tặng trang thiết bị y tế và quà thiết yếu tại 8 tỉnh thành đợt này nằm trong gói hỗ trợ 20 tỷ đồng của FPT góp phần chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. 

Trước đó, bằng các giải pháp công nghệ, FPT đã phối hợp Bộ Y tế xây dựng Trợ lý ảo nCov trong 7 ngày để tự động giải đáp mọi câu hỏi về dịch bệnh của người dân 24/7; hỗ trợ địa điểm cách ly 2.000 chỗ tại KTX Hoà Lạc, tặng nhiều trang thiết bị chống dịch cho các y bác sỹ tuyến đầu trên cả nước; mở miễn phí hệ thống đào tạo trực tuyến VioEdu cho học sinh của hơn 15.000 trường ôn luyện trong những ngày không thể tới trường…

Ghi nhận những nỗ lực của FPT, năm 2020, Giải thưởng Stevie® Awards đã vinh danh FPT là là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất ở hạng mục Doanh nghiệp ứng phó COVID-19 hiệu quả nhất (2020 COVID-19 Response Categories).

An An
.
.
.