Động lực phát triển từ nút giao IC-11 nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai vào địa bàn tỉnh Phú Thọ

Thứ Hai, 18/06/2018, 17:43
Theo đại diện Trungnam Group, đến thời điểm cuối tháng 5 vừa qua, dự án xây dựng nút giao IC-11 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi được hơn nửa chặng đường và trải qua giai đoạn quan trọng nhất với dự án cầu đường là công đoạn đào đất, đổ móng và lu nền để đạt độ cứng kỹ thuật.

Theo đại diện Trungnam Group, đến thời điểm cuối tháng 5 vừa qua, dự  án xây dựng nút giao IC-11 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã đi được hơn nửa chặng đường và trải qua giai đoạn quan trọng nhất với dự án cầu đường là công đoạn đào đất, đổ móng và lu nền để đạt độ cứng kỹ thuật. 

Báo cáo của nhà thầu xây dựng dự án là Trungnam E&C cho thấy, công tác thi công nền đường cho toàn bộ nút giao đã đạt gần 90%. Sau công đoạn đổ móng và lu nền, nhà thầu sẽ triển khai trải thảm nhựa, đây là công đoạn đơn giản hơn nên việc trải thảm nhựa dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 8 sắp tới. 

Với mốc này, công trình sẽ hoàn thành sớm hơn 3 tháng so với tiến độ đã kí kết trên hợp đồng dù trong quá trình thực hiện, việc bố trí vốn không được liên tục; nhà thầu phải tự ứng vốn để đẩy nhanh tiến độ và sớm đưa dự án vào vận hành.

Dự  án xây dựng nút giao IC-11 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai nằm trong danh mục các dự án trọng điểm hạ tầng khu, cụm công nghiệp theo Nghị quyết của HĐND tỉnh Phú Thọ về chương trình huy động nguồn lực đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trong giai đoạn 2016 -2020. 

Mục tiêu của dự án là thu hút doanh nghiệp và nhà đầu tư vào khu vực huyện Hạ Hòa, tạo điều kiện phát triển kinh tế các huyện Hạ Hòa, Thanh Ba, Đoan Hùng. Theo định hướng phát triển giao thông vận tải của tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2011 -2020 và định hướng đến năm 2030, dự án nút giao IC-11 tại khu vực huyện Hạ Hòa là nút giao thứ 5 và cũng là nút giao cuối cùng nằm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, kết nối trực tiếp với cao tốc huyết mạch Nội Bài - Lào Cai. 

Thi công nền đường nút giao IC-11.

Ngoài việc xây dựng mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại; dự án góp phần phát triển kinh tế địa phương qua việc thu hút, huy động dòng vốn đầu tư vào Hạ tầng giao thông, du Lịch và BĐS. Dự án kỳ vọng mang đến sự tăng trưởng nhanh trong tương lai cho các huyện vùng xa của tỉnh Phú Thọ.

Nút giao IC-11 được thiết kế gồm 1 nhánh nối - Nhánh A1 kết nối với Quốc lộ 70B và 04 nhánh rẽ A2, B, C, D kết nối trực tiếp đường cao tốc Nội Bài – Lào cại tại Km98 + 590. trong đó nhánh nối A1 dài 983 m, kết nối với tuyến QL70B thông qua tuyến đường với quy mô 2 làn xe chạy,  bề rộng nền đường là 15,5 m. 

Các nhánh nối A2, B, C, D nối trực tiếp với đường cao tốc  với chiều dài từ 380 – 690 m, quy mô thiết kế 1 làn xe chạy; bề rộng đường 4m và có làn dừng khẩn cấp rộng 2 m, bề rộng mặt đường đạt 6,5 m. Trên tuyến cao tốc 250 km có các nút giao để phương tiện rẽ vào các tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai. Trong đó nút giao IC-11 thuộc địa phận tỉnh Phú Thọ, và chỉ mới được triển khai từ cuối năm ngoái.

PV
.
.
.