Doanh nghiệp tăng cường phát triển bền vững chuỗi cung ứng

Thứ Ba, 04/12/2018, 08:41
Các doanh nghiệp đang có xu hướng thực hiện các thay đổi mang tính bền vững đối với các chuỗi cung ứng của họ nhằm nâng cao kết quả kinh doanh.


Ngày 3-12, Ngân hàng HSBC đã công bố kết quả khảo sát của HSBC “Navigator: Hiện tại, tương lai và ý nghĩa với doanh nghiệp”, thực hiện với 8.500 công ty tại 34 thị trường. Theo đó, các doanh nghiệp (DN) đang có xu hướng thực hiện các thay đổi mang tính bền vững đối với các chuỗi cung ứng của họ nhằm nâng cao kết quả kinh doanh. 

Nhìn chung, yếu tố phát triển bền vững về mặt môi trường và đạo đức được các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ tại Việt Nam đánh giá rất quan trọng. Khoảng 90% các DN cho rằng họ thực hiện kiểm soát các chuỗi cung ứng của mình dựa trên các tiêu chuẩn đạo đức và môi trường. Chỉ một phần nhỏ các DN tham gia khảo sát (9%) cho rằng tính bền vững của chuỗi cung ứng không phải là trọng tâm của DN. 

“Các DN Việt Nam hiện đang hòa nhập vào hệ sinh thái các chuỗi cung ứng quốc tế. Để phát triển trong môi trường mang tính cạnh tranh cao này, các DN hiện đang hiểu được tầm quan trọng của việc đặt các yếu tố về môi trường, xã hội và quản trị DN vào trọng tâm hoạt động của mình”, Winfield Wong, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Ngân hàng doanh nghiệp, HSBC Việt Nam cho biết.

H.A..
.
.
.