Doanh nghiệp cung ứng hàng Tết cạnh tranh bằng sản phẩm sạch

Thứ Sáu, 08/12/2017, 08:53
Trước tình trạng thực phẩm bẩn đang bủa vây người tiêu dùng (NTD), nhằm phục vụ thị trường Tết năm nay, ngoài tăng sản lượng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiều nhà sản xuất đã nhanh nhạy nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, tung ra nhiều sản phẩm mới với tiêu chí “ba không” (không chất tẩy, không kháng sinh, không phẩm màu nhân tạo”) để tạo thế mạnh riêng cho mình...


Từ đầu tháng 12, Sài Gòn Food tung ra thị trường 16 sản phẩm mới phục vụ Tết, được bày bán rộng rãi tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã chuẩn bị hơn 800 tấn hàng thành phẩm, sẵn sàng cho thị trường với mục tiêu doanh số thị trường nội địa năm 2018 tăng trưởng 2,5 lần. Để đạt được tiêu chí trên, Công ty đã đưa vào hoạt động phân xưởng thứ tư, nâng tổng sản lượng mỗi tháng lên 1.000 tấn. Dự kiến trong năm 2018 sẽ nâng tổng công suất của cả bốn phân xưởng đạt khoảng 20.000 tấn thành phẩm/năm, tăng 20% so với sản lượng năm 2017.

Công ty Vissan có kế hoạch cung ứng trên 3.000 tấn thịt heo và bò tươi sống và trên 3.500 tấn thực phẩm chế biến các loại, tăng từ 15-30%. Đồng thời, tung thêm 17 sản phẩm mới gồm: gà sấy lá chanh, chả giò tôm cua, giò lụa lá chuối, bò trộn lá lốt... Theo ông Nguyễn Ngọc An – Tổng Giám đốc Công ty Vissan: “Công ty đang xây dựng chuỗi cửa hàng riêng cung ứng sản phẩm thịt heo không kháng sinh đến NTD”.

Tương tự, với sản phẩm nước giải khát Bidrico, đại diện Công Ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh cho biết, năm nay sản lượng và doanh số bán hàng của Tân Quang Minh dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần mùa Tết năm 2017, bởi công ty đã mở thêm hệ thống phân phối tại miền Bắc và miền Trung.

Số lượng lớn hàng hóa được siêu thị nhập vào để cung ứng cho thị trường.

Ngoài các DN, nhà bán lẻ số 1 Việt Nam - Saigon Co.op cũng đã chuẩn bị số lượng hàng lớn để cung ứng cho thị trường Tết. Tổng lượng thực phẩm cung ứng thị trường Tết năm nay lên đến hơn 130 nghìn tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái và Saigon Co.op cũng tăng tốc mở rộng hệ thống phân phối phủ khắp ba miền Bắc - Trung –-Nam.

Ông Nguyễn Thành Nhân - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết: “Từ giờ đến cuối năm, ngoài việc mở thêm một số siêu thị Co.opMart, cửa hàng Co.opFood và một đại siêu thị Co.opExtra để tạo sự tiện lợi cao nhất cho NTD mua sắm, chúng tôi còn phối hợp với các nhà cung cấp tăng số lượng, chất lượng các chương trình khuyến mãi. Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt vệ sinh an toàn thực phẩm, dịch vụ giao hàng…”.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho biết: Lượng hàng chuẩn bị Tết năm nay tăng 12-15% so kế hoạch Thành phố giao và tăng 20-30% so kết quả thực hiện Tết Đinh Dậu 2017.

Nhiều nhóm hàng chuẩn bị lượng lớn, chi phối từ 32-55% nhu cầu thị trường. Các doanh nghiệp (DN) chuẩn bị sản xuất, dự trữ cung ứng cho hai tháng Tết là 17.812,1 tỷ đồng, tăng 743,3 tỷ đồng (4,17%) so với nguồn vốn chuẩn bị Tết Đinh Dậu 2017. Trong đó giá trị hàng hóa chuẩn bị nguồn hàng bình ổn thị trường là 7.044,8 tỷ đồng. Riêng tháng cao điểm phục vụ Tết từ ngày 17-1-2018 đến 15-2-2018, tổng giá trị hàng hóa của các DN chuẩn bị là 10.601,4 tỷ đồng. Trong đó, hàng bình ổn thị trường là 4.166,5 tỷ đồng. Các DN tham gia bình ổn thị trường cam kết giữ giá trong hai tháng trước và sau Tết. Đồng thời giảm giá sâu trong hai ngày cận Tết đối với các mặt hàng thiết yếu như thịt heo, thịt gà, trứng gia cầm...

Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn TP đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết với số lượng tăng từ hai - ba lần so với tháng thường.

T.Hà - N.Cẩm
.
.
.