Doanh nghiệp chôn lấp trái phép hơn 1,5 tấn thuốc bảo vệ thực vật

Thứ Tư, 20/02/2019, 16:12
Một doanh nghiệp ở Tiền Giang chôn lấp trái phép hơn 1,5 tấn thuốc bảo vệ thực vật hết bạn bị người dân phát hiện, báo lực lượng chức năng.

Ngày 20-2, Công an huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) đang phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ vụ doanh nghiệp chôn lấp chất thải trái phép.

Theo nội dung vụ việc, sáng 19-2, người dân phát hiện một máy xúc đến đào hố sâu tại phần đất của ông Nguyễn Thanh Vân, ngụ xã Tân Tây. Sau đó, một xe tải chở nhiều bao tải nồng nặc mùi thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đến đổ xuống hố. 

Lực lượng chức năng đã xuống hiện trường kiểm tra, ngăn không cho lấp đất. Lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 1.531 kg thuốc BVTV, hết hạn sử dụng được chở tới chôn lấp. 

Số thuốc bảo vệ thực vật chôn lấp trái phép được phát hiện. 

Số thuốc BVTV là của Cửa hàng vật tư nông nghiệp Chấn Hưng tại thị xã Gò Công, phần đất chôn lấp là của người quen doanh nghiệp. Do mùi thuốc BVTV, chủ doanh nghiệp mang túi nylon đến cho các bao chứa thuốc vào, hạn chế mùi hôi. 

Ngành chức năng đã lập biên bản vụ việc, giao cho UBND xã Tân Tây quản lý. Chủ doanh nghiệp cam kết khắc phục hậu quả và hợp đồng với công ty xử lý môi trường tại TP Hồ Chí Minh, chuyển toàn bộ số thuốc BVTV đi, xử lý đúng quy định.

Như Anh
.
.
.