Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam

Thứ Tư, 15/02/2017, 07:28
Chiều tối ngày 14-2 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với thành phố Changwon- Hàn Quốc tổ chức buổi giao lưu giới thiệu doanh nghiệp thành phố Changwon- Hàn Quốc với doanh nghiệp Việt Nam


Buổi hội thảo nhằm tăng cường hợp tác kinh tế thương mại giữa TP Changwon và Việt Nam. Hai bên cùng giới thiệu và tìm hiểu về môi trường đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác, cũng như những chính sách thu hút đầu tư vào công nghệ cao của Việt Nam trong năm 2017-2020. 

Ông Song Seong Jea- Cục trưởng Cục Kinh tế thành phố Changwon cho biết, Changwon là trung tâm kinh tế của Hàn Quốc đây cũng là trung tâm của vùng Đông Bắc Á. Nơi đây là thành phố của vận tải quốc tế, phát triển văn hoá biển, công nghiệp mũi nhọn đều tập trung ở đây. 

Với lợi thế là siêu đô thị tiêu biểu của Hàn Quốc có năng lực cạnh tranh về dân số, diện tích, kinh tế vượt trội so với các thành phố lớn khác. Vì vậy, trong buổi hội thảo này, những doanh nghiệp Hàn Quốc rất mong nhận được sự quan tâm, hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam trong việc thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ và đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam với DN tỉnh Changwon. 

Tại buổi giao lưu hai bên đã trao đổi những  có hội và thách thức, những chính sách về thu hút đầu tư, xuất khẩu. Đặc biệt, trong buổi gặp gỡ này, Chính quyền thành phố Changwon đã ký kết thoả thuận hợp tác với VCCI, K-DEC và SMBL(Trung tâm liên kết các doanh nghiệp nhỏ và vừa), Korcharm. 

Đây là sự kiện mở đầu cho sự hợp tác giữa thành phố Changwon và Việt Nam, dự kiến trong tháng 3-2017, thành phố Changwon sẽ xúc tiến đầu tư, xuất khẩu tại Đà Nẵng.

Lưu Hiệp
.
.
.