Trước vấn đề này, ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, một trong những nguyên nhân khiến các nhãn hiệu thời trang trong nước khó trụ vững trên thị trường là phải chịu chi phí phân phối quá lớn; cộng với chi phí thiết kế và sản xuất cũng không hề nhỏ.

Vì vậy, trong những năm tới, bên cạnh đầu tư theo chiều sâu cho Vinatex Mart, tập đoàn sẽ hướng đến những mặt hàng đặc thù, may đo theo công nghệ 3D để tạo sự khác biệt mà các nhãn hàng thời trang nước ngoài không thể làm được tại Việt Nam.

Tuy nhiên, Vinatex không khuyến khích tất cả các doanh nghiệp thành viên cùng phát triển thị trường nội địa, mà chỉ tập trung khoảng 5 doanh nghiệp có nền tảng và kinh nghiệm để tránh cạnh tranh lẫn nhau.

Phan Đức