Cần lắm dầu ăn sạch

Thứ Hai, 27/06/2016, 08:33
Trong bối cảnh dầu ăn bẩn tràn lan trên thị trường gây tổn hại đến sức khỏe và tính mạng người tiêu dùng và uy tín ngành hàng gia vị - nước chấm thì sản phẩm sạch - tự nhiên để mang lại sự lựa chọn mới là điều cần thiết. Dầu ăn cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai được tung ra thị trường đang mở ra thời kỳ "lên ngôi" của dầu ăn sạch để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dầu bẩn và cái chết từ từ

Những năm gần đây, các cơ quan chức năng trong cả nước liên tục phát hiện và xử lý vi phạm hàng loạt cơ sở sản xuất dầu ăn từ mỡ thiu, da lợn thối; chế biến dầu ăn từ lẫn lốp cao su và muôn hình vạn trạng mất vệ sinh khác. Các vụ vi phạm vẫn diễn ra với tần suất dày đặc, gây tâm lý hoang mang, lo sợ nơi người tiêu dùng.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Thực phẩm Đại học Bách Khoa cảnh báo dầu ăn bẩn không phải là dầu thực phẩm và không được phép dùng chế biến thực phẩm. Ăn thực phẩm chế biến từ dầu bẩn sẽ gây nguy hại khôn lường cho sức khỏe con người, có thể gây ra tình trạng ngộ độc, chất độc hại tích tụ dần trong cơ thể con người gây ra các biến chứng, bệnh tật như cao huyết áp, bệnh về máu, ung thư, biến chứng tim mạch... 

Ngoài ra, người chế biến thức ăn bằng dầu bẩn khi chiên xào ở nhiệt độ trên 180 độ C nếu hít phải khí có thể gây đau đầu chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, khó thở…

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám đến thăm và đánh giá cao sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee của Tập đoàn Sao Mai.

Cũng theo ông Thịnh, con người tiêu thụ dầu ăn bẩn có thể không bị ảnh hưởng ngay lập tức bởi mỗi lần ăn với liều lượng không nhiều nhưng chắc chắn chất độc sẽ tích tụ lại theo thời gian và gây nhiễm độc. Cái gây chết dần chết mòn còn nguy hiểm hơn nhiều so với những thứ có thể giết người ngay vì người dùng mất cảnh giác với nó, không biết được những nguy cơ tiểm ẩn bên trong.

Còn theo PGS Trần Hồng Côn, Khoa Hóa học, Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội), dầu bẩn gây nguy hại đến sức khỏe con người là vậy nhưng để nhận dạng được dầu bẩn rất khó vì loại dầu này mùi vị và màu sắc cũng không mấy khác biệt với các sản phẩm dầu ăn đảm bảo chất lượng, rất khó để người tiêu dùng nhận biết bằng mắt thường.

Dầu ăn sạch cần lắm cho người tiêu dùng

Trong bối cảnh dầu ăn bẩn, dầu kém chất lượng tràn lan trên thị trường, dầu ăn cao cấp Ranee được Tập đoàn Sao Mai đưa ra thị trường với tiêu chí hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của người tiêu dùng về một sản phẩm dầu ăn sạch, không chỉ mang đến những món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn góp phần bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Xét trên tiêu chuẩn "tốt cho sức khỏe" được đại đa số người Việt quan tâm, thương hiệu Dầu ăn cao cấp Ranee mang đến những bữa ăn chất lượng, đầy đủ dinh dưỡng với nhiều cái lợi nhất cho sức khỏe người tiêu dùng.

KS Hồ Mạnh Dũng, Giám đốc Ban quản lý Dự án Nhà máy Tinh luyện Dầu cá Sao Mai cho biết: “Ranee có nguồn gốc từ mỡ cá tra, được Viện Dinh dưỡng Quốc gia nghiên cứu và được sản xuất bởi công nghệ tinh luyện hoàn chỉnh do Tập đoàn Desmet Balestra nghiên cứu, chuyển giao theo đơn đặt hàng của Tập đoàn Sao Mai.

Về dinh dưỡng, Dầu ăn Ranee chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên mà cơ thể dễ hấp thu như Omega 3, 6, 9; EPA; DHA; Vitamine - nguồn dinh dưỡng quan trọng để bổ sung các acid béo vào chế độ ăn hằng ngày. Ngoài ra, Omega 3 còn giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn, giữ da luôn tươi trẻ, giúp sáng mắt, giảm các triệu chứng khô da.... 

Qua đó có thể thấy sự hiện diện của Dầu ăn cao cấp Ranee trên thị trường mang ý nghĩa thiết thực đối với sức khỏe con người, nhất là trong bối cảnh cộng đồng đang phải đối diện với nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính không lây do thiếu vi chất dinh dưỡng hay đang bị đầu độc từ từ bởi tác hại của dầu ăn bẩn.

Với nhiều tác dụng vượt trội, thân thiện và tốt cho sức khỏe nên dù không được truyền thông rộng rãi song sản phẩm Dầu ăn cao cấp Ranee nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt. 

Hy vọng một ngày không xa, Ranee sẽ hiện diện thường trực trong mỗi gia đình Việt như một"bửu bối" giúp các bà nội trợ khó tính chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhỏ của mình, đặc biệt là trẻ em.

Cuối tháng 2015, Công ty CP Dầu cá châu Á (AFO) - thành viên của Tập đoàn Sao Mai đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Thương mại Quốc tế B & B Việt Nam để phân phối Dầu ăn cao cấp Ranee Kids vào hệ thống giáo dục. Đây là một bước ngoặc quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chung chăm sóc sức khỏe tối ưu cho người Việt, đặc biệt hướng đến đối tượng trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Thanh Hoàng
.
.
.