Công nhận 238 sản phẩm là Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Ngày 17/11, tại Hà Nội, Bộ Công thương thông tin về lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia ( THQG) lần thứ 7 năm 2020.
- Kết nối thương hiệu Việt tạo sức mạnh thương hiệu quốc gia
- Thủ tướng phê duyệt Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam
- Xây dựng nghệ thuật sơn mài thành thương hiệu quốc gia
- Muốn có “thương hiệu quốc gia” phải có “nền quốc học”
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh, Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2534/QĐ-BCT công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020.
Như vậy, so với năm 2018, năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam.
Năm nay cả nước đã có thêm 27 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG Việt Nam |
Kỳ xét chọn lần thứ 7 năm 2020 có sự tham gia lần đầu của một số thương hiệu có tiếng trên thị trường như: VnPay, Mobifone, Cholimex, Dược Nam Hà, Richy, Pan… Không những vậy, chương trình năm nay đã thu hút được một số tập đoàn và các công ty con cùng đăng ký tham gia xét chọn như: Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty thiết bị điện Việt Nam – GELEX, Tập đoàn BRG…
Bên cạnh những sản phẩm truyền thống, kỳ xét chọn này còn có sản phẩm, dịch vụ mới mẻ như: thanh toán điện tử, quản lý khách sạn, du lịch trải nghiệm...
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chương trình không phải là giải thưởng mà việc lựa chọn các thương hiệu sản phẩm đạt THQG Việt Nam chỉ là sự khởi đầu để các doanh nghiệp trở thành đối tác của Chương trình. Nhà nước không làm thay cho doanh nghiệp, nhưng sẽ đứng ra bảo trợ cho các thương hiệu sản phẩm có chất lượng và uy tín nhằm giúp doanh nghiệp Việt Nam tạo chỗ đứng vững vàng trên thị trường trong nước, đẩy mạnh phát triển thương hiệu của mình ra thế giới.
Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2020 sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 25/11/2020 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.