Cho vay tiền mặt của Home Credit tăng trưởng 80%

Thứ Ba, 14/06/2016, 15:47
Bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009, tăng trưởng dư nợ cho vay tiền mặt của Công ty Tài chính Home Credit Việt Nam luôn ở mức hai con số trong giai đoạn 2010 - 2015, với mức tăng trưởng bình quân là 57%. 


Trong năm 2016, chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm, tăng trưởng doanh số cho vay tiền mặt của Home Credit đạt đến 80% so với cùng kỳ năm 2015, và chiếm đến 27% tổng doanh số cho vay của cả công ty. Home Credit Việt Nam đã có những thống kê thú vị để phác họa rõ nét hơn về đối tượng khách hàng vay tiền mặt của mình, cũng là phần nào phản ánh chân dung khách hàng vay tiền mặt tại các công ty tài chính.

Hiện tại Home Credit có hai mảng cho vay tiền mặt, đó là cho vay tiền mặt đối với khách hàng mới chưa từng vay bao giờ tại Home Credit – mức cho vay tối đa là 20 triệu đồng, và cho vay tiền mặt với khách hàng cũ tức khách đã từng có hợp đồng vay trả góp đối với mặt hàng xe máy, điện tử, điện gia dụng… với mức cho vay tối đa là 60 triệu đồng.

Độ tuổi trung bình của khách hàng vay tiền mặt tại Home Credit là 32,5 tuổi. Thống kê này giải thích cho tỉ lệ gần 70% khách hàng vay tiền mặt tại công ty là những người đã có gia đình. Con số này tương đương với thống kê ở nhóm khách hàng vay mua trả góp mặt hàng xe máy, điện tử và điện gia dụng. Điều này cho thấy nhu cầu chi tiêu, mua sắm của các khách hàng đã lập gia đình cao hơn nhiều so với khách hàng độc thân (chiếm 24%).

Đối với khách mới vay tiền mặt lần đầu, số tiền vay phổ biến nhất là từ 7-10 triệu đồng với thời gian vay trung bình do khách hàng lựa chọn đa phần dưới 1 năm (60% khách hàng chọn kỳ hạn vay từ 6 – 12 tháng). Trong khi đó, những khách từng đã có lịch sử vay tại Home Credit đa phần chọn mức vay từ 20-30 triệu đồng với thời hạn vay trên 2 năm.

Trong nhóm khách hàng đã vay tiền mặt nhiều lần tại Home Credit, chỉ tính riêng trong 4 tháng đầu năm, có hơn 20% khách hàng có tối thiểu 2 hợp đồng tiền mặt tại công ty. Con số này ngoài việc thể hiện phần nào mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của Home Credit còn thể hiện trách nhiệm của khách hàng trong việc hoàn trả khoản vay của mình.

Thống kê về nghề nghiệp cho thấy, 50% khách hàng của Home Credit là công nhân và lao động phổ thông trong khi tỉ lệ khách hàng làm trong lĩnh vực kinh doanh chiếm 11%, người làm công việc văn phòng chỉ chiếm 8%, kỹ thuật viên chiếm 6%, nông dân chiếm 6%, còn lại là những người làm việc trong các ngành nghề khác…

Phúc Bồng
.
.
.