Chiếc “cần câu cơm” và niềm mơ ước của mẹ con người phụ nữ bất hạnh

Thứ Hai, 26/09/2016, 10:12
Sinh ra trong cái nghèo, lớn lên trong sự đói ăn, thiếu mặc, những tưởng sau khi lấy chồng thì cuộc sống sẽ khá dần lên nào ngờ đó chính là sự bắt đầu cơn ác mộng cuộc đời người phụ nữ ấy...

Đó là chị Trịnh Thị Bắc (trú tại thôn Đồng Vọng, xã Liêm Túc, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam). Khi chị Bắc mang thai đứa con đầu lòng hơn ba tháng thì người chồng đầu ấp, tay gối sa vào cờ bạc, rượu chè.

Nhà thì rách nát, gạo không có mà ăn, chị Bắc bụng mang dạ chửa nhưng người chồng không chí thú làm ăn, chỉ biết sáng say, chiều xỉn. Không những thế khi chị Bắc đi làm về mệt còn bị hành hạ bằng những lời chửi thậm tệ, những trận đòn vô cớ thâm tím mặt mày. Cuộc sống của chị không khác gì “địa ngục trần gian”.

Khi con vừa chào đời, chị khăn gói về nương nhờ bố mẹ già. Cuộc sống của chị từ đó chỉ có đứa con trai là niềm an ủi, là niềm vui, là động lực để mưu sinh.

Cuộc sống tuy vất vả nhưng hai mẹ con sớm tối có nhau với chị như thế đã là hạnh phúc. Nhưng họa vô đơn chí, chị Bắc không may mắc phải căn bệnh viêm đa khớp. Từ ngày phát hiện bệnh, bao nhiêu tiền làm được chị phải lo chạy chữa thuốc thang khiến cuộc sống của mẹ con chị thêm khốn khổ, không có lối thoát.

Chương trình Lục Lạc Vàng đã góp phần xóa đói, giảm nghèo cho nhiều hộ dân.

Và rồi một điều kỳ diệu đã đến với chị Bắc, khi hoàn cảnh của chị được chương trình Lục Lạc Vàng biết đến để giúp đỡ. Tháng 8 – 2016, Chương trình Lục lạc Vàng với sự đồng hành của nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh thuộc Tập đoàn Tân Hiệp Phát – Number 1 đã đến trao tặng gia đình chị một cặp bò để làm vốn mưu sinh.

Từ đây hai mẹ con chị sẽ không còn lo những ngày mưa, những ngày không có ai thuê, những ngày trong nhà không còn đủ gạo, những ngày không có tiền mua thuốc, không có tiền đóng tiền học cho con… 

Bao nỗi lo toan giờ đây được thay bằng niềm tin cháy bỏng vào một tương lai tươi sáng với “chiếc cần câu cơm” mà chương trình Lục Lạc Vàng và nhãn hàng Trà thảo mộc Dr Thanh đã mang lại, giúp niềm mơ ước của mẹ con chị Bắc đã trở thành hiện thực.

PV
.
.
.