"Lục lạc vàng" sẽ kết nối những miền quê, hỗ trợ người nghèo

Thứ Tư, 14/09/2011, 11:38
"Lục lạc vàng" là chương trình hướng về nông thôn nhằm hỗ trợ nông dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở khắp các vùng miền trong cả nước có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Chương trình được phát sóng lúc 20h30' tối chủ nhật hằng tuần với thời lượng 45 phút, trên kênh VTV1 và các Đài PT-TH các Tỉnh.

Chương trình Lục lạc vàng gồm năm phần, đan xen giữa phim trường do MC Thanh Thảo trò chuyện, giao lưu cùng các hộ dân hoặc đại diện chính quyền địa phương, để chia sẻ cảm xúc trước và sau khi các hộ gia đình được nhận quà tặng là một cặp bò.

Với tiêu chí "Cho cần câu chứ không cho con cá", Ban tổ chức xác nhận sẽ không trao tặng tiền mặt mà thay vào đó là một đôi bò hoặc đôi trâu, hỗ trợ việc nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho những vật nuôi này để quá trình chăn nuôi của nông dân thu hái được kết quả tốt đẹp.

Trong nỗ lực tạo thêm những chương trình truyền hình mang ý nghĩa xã hội và tính nhân văn sâu sắc Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Latsta thuộc Tập đoàn Lasta hi vọng sẽ xây dựng "Lục lạc vàng" trở thành một quỹ hoạt động thường niên và tạo được hiệu ứng xã hội để hỗ trợ ngày càng nhiều hơn các nông dân nghèo mọi miền đất nước

Thiên Kim
.
.
.