Người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH sắp có thẻ BHYT mới

Thứ Hai, 09/04/2018, 17:12
Theo kế hoạch của BHXH TP Hà Nội, chậm nhất đến 31-5-2018, toàn bộ người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH phải có thẻ BHYT mới để sử dụng khi đi khám chữa bệnh (KCB).

Hiện nay, trên địa bàn TP Hà Nội đã có 5.147.367 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) được cấp theo mã số BHXH. Và từ tháng 4-2018, Hà Nội sẽ có 1.155.517 trẻ em dưới 6 tuổi, người tham gia BHYT hộ gia đình, người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH được nhận thẻ BHYT theo mã số BHXH (thẻ mẫu mới).

Thẻ BHYT cho nhóm đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đã được in xong trước ngày 31-3-2018. Số thẻ này đã được bàn giao cho các Đại lý chi trả của Bưu điện để phát tận tay cho người hưởng (kể cả người lĩnh lương hưu qua thẻ ATM) ngay trong kỳ chi trả tháng 4-2018.

Cán bộ bảo hiểm xã hội đang gấp rút hoàn thiện thẻ mới để chậm nhất 31-5, người hưởng lương hưu, trợ cấp baoe hiểm xã hội có thẻ Bảo hiểm y tế mẫu mới để sử dụng.

Một lưu ý được BHXH đưa ra đó là, trên thẻ BHYT mới sẽ không ghi “Giá trị sử dụng đến…” như trước đây,  do vậy, để biết giá trị sử dụng, người tham gia có thể tra cứu trên Cổng Thông tin điện tử của BHXH Việt Nam (địa chỉ: baohiemxahoi.gov.vn/tracuu) bằng cách điền mã số BHYT ghi trên thẻ hoặc tìm hiểu thông qua Đại lý thu. 

Nếu vì lý do khách quan chưa nhận được thẻ mới thì vẫn có thể dùng thẻ BHYT cũ đi KCB…

BHXH Hà Nội cũng đã có công văn đề nghị các cơ sở KCB BHYT, trước mắt vẫn tiếp nhận bệnh nhân đến KCB bằng thẻ BHYT cũ;  đồng thời hướng dẫn họ đến các Đại lý thu BHXH, BHYT của Bưu điện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận/huyện hoặc UBND xã/phường/thị trấn để nhận thẻ BHYT mới. 

BHCXH hướng dẫn, nếu có vướng mắc hoặc thẻ BHYT mới bị sai thông tin thì người tham gia cần liên hệ với cơ quan nơi phát thẻ để được đổi lại…


Hiếu Quỳnh
.
.
.