Các nhà đầu tư Hàn Quốc đánh giá cao môi trường kinh doanh của Việt Nam

Thứ Sáu, 16/12/2016, 14:54

Hơn 150 công ty và 30 tổ chức tài chính của Hàn Quốc đều khẳng định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc. 

 

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Phạm Hữu Chí cho biết, tiến trình tái cơ cấu kinh tế Việt Nam với các ưu tiên về phát triển cơ sở hạ tầng và đổi mới doanh nghiệp nhà nước đã đem lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Tại hội thảo mang tên “Cơ hội đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng giao thông theo hình thức đối tác công tư và cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam” tại Seoul ngày 15-12 do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ trì với sự hỗ trợ từ phía Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Hàn Quốc và một số đối tác, Đại sứ Phạm Hữu Chí còn khẳng định, Việt Nam đang là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 310 tỷ USD đến nay.

Con số này sẽ tiếp tục gia tăng khi Việt Nam tăng cường thu hút đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn và đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Trong khuôn khổ Hội thảo, hơn 150 đại diện các công ty, tập đoàn và quỹ đầu tư của Hàn Quốc, bao gồm các tên tuổi như Huyndai Asset Management, Hanwha Investment and Securities, KB Asset Management,  Shinhan BNP Paribas Asset Management Co… cũng đã bày tỏ đánh giá cao môi trường và các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Hội thảo diễn ra ngày 15-12. 

Hơn 30 tổ chức tài chính Hàn Quốc hiện diện tại Việt Nam tin tưởng chính sách mở rộng tài sản tài chính hộ gia đình, cùng với sự ra đời của quĩ đầu tư chứng khoán nước ngoài không chịu thuế đang được Chính phủ Hàn Quốc xúc tiến, sẽ tạo động lực để các nhà đầu tư Hàn Quốc đẩy mạnh hơn nữa đầu tư tại Việt Nam.

Tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước tại Việt Nam cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc tại hội thảo, nhất là việc được tham gia góp vốn tại các tổng công ty và tập đoàn lớn  tạo cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn vào các doanh nghiệp cổ phần hóa và tăng cường các hoạt động M&A tại Việt Nam.

Hàn Quốc hiện là nước đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với hơn 5.600 dự án có tổng số vốn đăng ký hơn 51 tỷ USD. Với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-Hàn Quốc chính thức có hiệu lực từ cuối năm 2015, hợp tác kinh tế giữa hai nước đang đứng trước triển vọng sáng sủa trong những năm tới.

Huyền Chi
.
.
.