Bưu điện Việt Nam đảm bảo các bưu phẩm được gửi phát trước Tết Nguyên đán
Để đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính của khách hàng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa công bố kế hoạch phục vụ trong trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
- Bưu điện Việt Nam trân trọng thông báo
- Bưu điện Việt Nam khai trương dịch vụ nhận, trả kết quả thủ tục hành chính
- Sẽ bán vé tàu tại 15.000 điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam
Cụ thể, theo kế hoạch phục vụ Tết, Vietnam Post sẽ thực hiện phát hàng đến hết ngày 10/2/2021 (29 tháng Chạp) và hoạt động trở lại từ sáng ngày 14/2 (mùng 3 Tết). Tuy nhiên căn cứ vào tình hình thực tế, các Bưu điện tỉnh, thành phố có thể tăng giảm số lượng tuyến phát, thời gian phát, thời gian nghỉ tết để đảm bảo tất cả các bưu gửi đến bưu cục trong ngày 29 tháng Chạp đều sẽ được phát trước Tết Nguyên đán.
Các bưu cục cấp 1 trên toàn quốc sẽ mở cửa phục vụ khách hàng đến hết ngày 10/2/2021 (29 tháng Chạp) và mở cửa trở lại từ ngày 15/2 (mùng 4 Tết).
Đối với các bưu cục cấp 2, 3 hoặc Bưu điện Văn hóa xã, căn cứ vào tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chủ động việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch theo hướng tối ưu hóa hiệu quả phục vụ khách hàng.
Đối với dịch vụ chuyển tiền bưu điện, chuyển tiền nhanh PayPost, các giao dịch sẽ được thực hiện đến hết ngày 8/2 (27 tháng Chạp). Riêng dịch vụ tiết kiệm Bưu điện; tín dụng hưu trí, công chức sẽ được thực hiện đến hết ngày 10/2 (29 tháng Chạp). Ngày mùng 4 Tết, các dịch vụ này cũng sẽ hoạt động bình thường trở lại.
Đặc biệt để đảm bảo an toàn hàng hóa, phương tiện và người tham gia giao thông trong dịp Tết, Vietnam Post yêu cầu hơn 2.000 lái xe tải chuyên ngành bưu chính, hàng nghìn bưu tá, nhân viên phát và toàn thể cán bộ, công nhân viên tuyệt đối chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, không sử dụng rượu bia, nước uống có cồn trong thời gian làm nhiệm vụ và tham gia giao thông.
Ngoài ra, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Y tế, chính quyền địa phương các cấp về công tác phòng chống dịch, Vietnam Post còn thường xuyên tiến hành khử khuẩn và vệ sinh các bưu cục, điểm giao dịch, trang bị nước sát khuẩn tại các điểm phục vụ khách hàng…
Đặc biệt, lực lượng lao động thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như bưu tá, giao dịch viên luôn tuân thủ chặt chẽ các biện pháp phòng chống dịch, nhất là khuyến cáo “5K” để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của khách hàng, cộng đồng và bản thân người lao động.