Bloomberg, AP, Reuters đưa tin tỷ phú Mai Vũ Minh

Thứ Tư, 25/09/2019, 12:28
Bloomberg, AP, Thomson Reuters, Newsweek và nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đưa tin tỷ phú Mai Vũ Minh gặp Tổng thống Bosnia – Herzegovina, Tổng thống Srpska Zeljka Cvijanovic để thúc đẩy hợp tác đầu tư song phương giữa Việt Nam, Bosnia - Herzegovina và châu Âu.


Theo đó, vào tháng 6-2019, ông Mai Vũ Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị của tập đoàn SAPA Thale có trụ sở tại Đức và Việt Nam - đã có cuộc gặp và làm việc với 2 nguyên thủ và một phó thủ tướng ở châu Âu để thúc đẩy đầu tư châu Âu vào Việt Nam.

Sự kiện này được Bloomberg, Thomson Reuters Eikon, AP, Newsweek, IBTimes và nhiều tờ báo uy tín trên thế giới đưa tin.

Ông Minh đã có cuộc làm việc với với Tổng thống Bosnia – Herzegovina, ông Milorad Dodik, Thổng thống Cộng hòa Srpska, bà Zeljka Cvijanovic và Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng bộ Ngoại giao Serbia, ông Ivica Dačić, nhằm thúc đẩy tiềm năng hợp tác đầu tư giữa các bên theo lời mời của các nguyên thủ này.

Tổng thống Bosnia - Herzegovina, ông Milorad Dodik đánh giá cao nỗ lực của tập đoàn SAPA Thale trong việc thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại giữa Việt Nam, Đức và Bosnia - Herzegovina. Ông cam kết phối hợp chặt chẽ nhằm đưa quan hệ kinh tế-thương mại giữa Bosnia - Herzegovina với Việt Nam, Đức lên tầm cao mới.

Tổng thống Cộng hòa Srpska, bà Zeljka Cvijanovic phát biểu: "Srpska là một quốc gia ổn định, có vị trí gần các thị trường lớn và các đối tác đều được chào đón. Các đối tác luôn nhận được sự hỗ trợ hết mức từ chính quyền Srpska”.

Ông Mai Vũ Minh trong buổi làm việc với Tổng thống Bosnia-Herzegovina Milorad Dodik.

Trước đó, vào đầu năm 2019, nhận lời mời của Bộ Kinh tế Đầu tư Dubai và Cơ quan Phát triển đầu tư thuộc Chính phủ Dubai (Dubai FDI), ông Mai Vũ Minh đã sang Dubai và làm việc với Dubai FDI và hàng loạt doanh nghiệp hàng đầu UAE, trong đó có Emirates NBD – ngân hàng lớn nhất Trung Đông, DIFC - Trung tâm Tài chính thế giới, DP World thuộc Top 9 cảng biển lớn nhất thế giới… về việc đầu tư vào Việt Nam, Đức.

Những chuyến đi này nằm trong khuân khổ chương trình Hợp tác đầu tư song phương giữa tập đoàn Sapa Thale với Chính phủ và khối doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia & Herzegovina, với Dubai FDI.

Các lĩnh vực tiềm năng để hợp tác đầu tư được trao đổi trong chương trình này gồm tài chính, ngân hàng, phát triển công nghệ cao, phát triển cở sở hạ tầng, môi trường, năng lượng, giao thông vận tải và bất động sản, khách sạn và du lịch, xuất nhập khẩu cũng như những nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư ở Việt Nam. Chúng có giá trị nhiều tỷ USD và sẽ góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế Việt Nam.

Ông Mai Vũ Minh trong cuộc gặp với Tổng thống Srpska Zeljka Cvijanovic.

Về những chuyến thăm và làm việc này, tỷ phú Mai Vũ Minh cho biết không chỉ có Dubai, Bosnia – Herzegovina, Đức mà những tập đoàn lớn của châu Âu, Mỹ, Nhật... cũng hợp tác với tập đoàn SAPA Thale để đầu tư vào Việt Nam.

SAPA Thale là một tập đoàn tài chính có trụ sở tại Đức và Việt Nam. Chủ tịch tập đoàn này, tỷ phú Mai Vũ Minh, nắm giữ nhiều dự án và cổ phần của các tập đoàn lớn ở nhiều nước trên thế giới.

Ông Mai Vũ Minh cũng đã gặp và làm việc với hơn 30 nhà lãnh đạo hàng đầu thế giới như Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình...

An Trang
.
.
.