Bắt quả tang doanh nghiệp xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường

Thứ Năm, 19/12/2019, 13:25
Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai lấy mẫu thử để điều tra  hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường quy mô lớn tại Công ty TNHH Thương Phúc, xã An Phước, huyện Long Thành.


Trước đó, khuya ngày 18-12, tổ công tác của Phòng Cảnh sát môi trường đã bắt quả tang lái xe của Công ty TNHH Thương Phúc là Nguyễn Trọng Ba điều khiển xe tải chở 4 thùng nhựa chứa khoảng 12 m3 nước thải từ bên ngoài đổ vào bể chứa nước thải của Công ty TNHH Thương Phúc. 

Lấy mẫu nước thải của công ty TNHH Thương Phúc.

Thời điểm Công an phát hiện tài xế Ba đang cùng với một số người khác đấu nối đường ống để dẫn nước thải trên xe đổ vào các bể chứa nằm bên trong khuôn viên doanh nghiệp. 

Cùng thời điểm trên, hệ thống xử lý nước thải của Công ty TNHH Thương Phúc không hoạt động. Trong khi đó, nước thải từ các bể chứa của doanh nghiệp này đang chảy trực tiếp ra suối Nước Trong ở phía sau công ty. 

Làm việc với Công an, Ba khai nhận đã chở 2 chuyến nước thải chưa qua xử lý từ một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Long Thành đến đổ vào bể chứa nước thải của Công ty TNHH Thương Phúc. 

Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải của doanh nghiệp này, lực lượng Công an xác định 13 hồ chứa chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Ngọc Sơn
.
.
.