Bắt quả tang cơ sở kinh doanh bao bì xả thải ra môi trường

Thứ Sáu, 10/04/2020, 22:05

Vào thời điểm lực lượng Công an ập vào kiểm tra, cơ sở sản xuất, kinh doanh bao bì của ông Nguyên có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.



Tối 10/4, thông tin từ Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa hoàn tất hồ sơ để xử lý một cơ sở sản xuất, kinh doanh bao bì có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Nguồn nước đen kịt, hôi thối được chủ cơ sở xả thẳng ra môi trường

Trước đó, vào khoảng 11h30 trưa cùng ngày, từ công tác nắm tình hình và nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh bao bì Lê Gia (đường số 1, cụm công nghiệp Tân An, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột).

Làm việc với lực lượng chức năng, ông Nguyên đã thừa nhận những sai phạm của mình

Vào thời điểm kiểm tra, tại cơ sở có khoảng 10 công nhân đang tiến hành xay, giặt các loại bao bì nhựa đã qua sử dụng. Điều đáng nói là số nước thải trong quá trình sản xuất của cơ sở không được xử lý và được cho xả thải thẳng ra môi trường. 

Theo quan sát, nước thải này có màu đen kịt, mùi hôi thối nồng nặc. Khi xả thải ra, nguồn nước này có thể làm ảnh hưởng đến nguồn nước ngầm xung quanh.

Lực lượng Công an kiểm tra đột xuất tại cơ sở

Quá trình làm việc, chủ hộ kinh doanh là ông Lê Ngọc Nguyên (SN 1979, trú tại phường Thống Nhất, TP Buôn Ma Thuột) đã thừa nhận những sai phạm của mình. 

Ngoài ra, vào thời điểm kiểm tra, ông Nguyên cũng không cung cấp được các giấy tờ pháp lý có liên quan như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, kế hoạch bảo về môi trường hoặc đề án bảo vệ môi trường theo quy định...


Văn Thành
.
.
.