Thời gian thực hiện các giao dịch được rút ngắn 5-7 ngày so với trước đây.

Cải cách hành chính đã được thực hiện có hiệu quả ở huyện Lục Yên, cùng với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, BHXH huyện đang mở rộng đối tượng tham gia BHXH, nâng cao chất lượng phục vụ, tạo dựng niềm tin cho người dân và DN. Nhiều trường hợp cần đổi thẻ, cấp thẻ BHYT mới để KCB, cơ quan BHXH sẽ giải quyết và trả thẻ ngay.

Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên, Yên Bái thực hiện cảo cách hành chính, phục vụ người dân

Đối với những trường hợp đã giải quyết xong trước hẹn, cán bộ “Một cửa” đã chủ động gọi điện cho khách đến nhận sớm. BHXH huyện đã triển khai đúng quy trình do ngành đề ra; không để xảy ra tình trạng hồ sơ chậm, muộn. Riêng quý I/2018, BHXH huyện đã tiếp nhận và giải quyết 11.575 hồ sơ TTHC, trong đó gần 100% số hồ sơ được giải quyết đúng hẹn.    

BHXH huyện đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, điều hành; đồng thời, triển khai giao dịch điện tử, giúp giảm bớt công sức đi lại và chi phí in ấn, ký kết với Bưu điện nhận- trả hồ sơ qua Bưu điện, giảm bớt công sức đi lại cho người dân và áp lực cho bộ phận “Một cửa”; giải quyết đúng quy định, nhanh gọn những thủ tục liên quan đến cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; đồng thời thực hiện chi trả các chế độ BHXH kịp thời, để chính sách BHXH, BHYT thực sự đi vào cuộc sống…

Hiếu Quỳnh