Ấn tượng với nghệ thuật chăm sóc khách hàng của MobiFone

Thứ Ba, 05/09/2017, 21:40
Những buổi hòa nhạc, những món quà sinh nhật bất ngờ, tặng hoa cho thuê bao nữ nhân ngày 8-3, tặng con Hội viên chương trình học ngoại ngữ, mời khách hàng chơi golf miễn phí, nghỉ dưỡng ở khách sạn, resort cao cấp với giá chỉ từ 1.000.000 đồng/đêm nghỉ…. Đó chỉ là số ít trong vô vàn những chương trình chăm sóc khách hàng của MobiFone - mạng di động đang đứng đầu về chăm sóc khách hàng hiện nay.

Nếu tính trên doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao hiện nay, MobiFone đang là mạng có chỉ số cao nhất trên thị trường di động. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, MobiFone là mạng di động đầu tiên tại Việt Nam và hầu hết các đại gia tại Việt Nam đều là những người sử dụng mạng điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam. Phần lớn những doanh nhân thành đạt danh tiếng là người phía Nam mà đây lại là thị trường trọng điểm của MobiFone, nên việc khách hàng của MobiFone chiếm ưu thế trong doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao là điều dễ hiểu.

Thông thường những đối tượng khách hàng lâu năm có cước phí cao cũng sẽ đòi hỏi nhà mạng phải phục vụ mình tốt hơn. Vì vậy, nhà mạng MobiFone luôn có những chương trình chăm sóc khách hàng đầy ấn tượng để họ gắn bó với mạng di động này.

Thực tế thì không chỉ có MobiFone, các mạng di động khác cũng tung ra nhiều chương trình chăm sóc khách hàng tốt, đặc biệt là khách hàng thân thiết. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, những chương trình chăm sóc khách hàng của MobiFone thường gây ấn tượng bởi đẳng cấp và sự khác biệt.

Hàng năm MobiFone cũng dành tặng chương trình hòa nhạc sang trọng cho khách hàng lâu năm và có mức tiêu dùng cao. Tâm điểm của chương trình là phần trình diễn của dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới và các nghê nghệ sỹ tài năng của Việt Nam.

Cùng với các chương trình chăm sóc khách trên, MobiFone cũng là mạng di động đi đầu trong việc chăm sóc khách hàng nữ với nhiều chương trình hấp dẫn. MobiFone đã tặng phiếu mua hàng cho tất cả những khách hàng nữ là Hội viên hạng Kim cương để sử dụng để mua các sản phẩm thời trang cao cấp của những thương hiệu nổi thế giới

Ngay từ năm 2008, MobiFone triển khai mở rộng chương trình này thông qua việc hợp tác với đối tác đầu tiên là Hãng hàng không quốc gia Việt nam – Vietnam Airlines. Theo nội dung hợp tác, Hội viên Kim cương của MobiFone sẽ được hưởng các ưu đãi hiện Vietnam Airlines đang áp dụng cho Hội viên Titan của hãng hàng không này. Theo đó, các Hội viên được ưu tiên đặt chỗ, làm thủ tục check – in tại quầy và thêm tiêu chuẩn hành lý miễn cước mặc dù họ đi hạng ghế phổ thông, hành lý ký gửi được gắn thẻ ưu tiên. Những Hội viên này và khách hàng cao cấp của MobiFone sẽ được mời vào phòng chờ hạng thương gia ở trên 12 sân bay trong nước.

Mới đây, MobiFone thông báo triển khai chương trình khuyến mại hè dành cho khách hàng là hội viên hạng Kim Cương, Vàng và Titan của chương trình “Kết Nối Dài Lâu”. Theo đó khách hàng là hội viên hạng Kim Cương, Vàng, Titan sẽ nhận được hưởng mức giá ưu đãi đặc biệt 1.000.000đ/phòng/đêm nghỉ tại gần 30 khu nghỉ dưỡng, resort và du thuyền sang trọng hàng đầu tại Việt Nam trong mùa hè này.

Đại diện MobiFone cho biết: “Chúng tôi nhận thấy, nhu cầu đi du lịch và nghỉ dưỡng tại những khách sạn, resort cao cấp ngày càng gia tăng. Nắm bắt được những nhu cầu đó, MobiFone đã hợp tác với các đối tác liên kết để mang đến cho khách hàng là Hội viên Kết Nối Dài Lâu những dịch vụ chất lượng cao với chi phí hợp lý. Bằng chương trình Chăm sóc khách hàng đặc biệt này, MobiFone muốn gửi lời cảm ơn quý khách hàng đã gắn bó và ủng hộ MobiFone trong suốt gần 25 năm qua”

Một điểm khá thú vị là không phải thời điểm thị trường di động cạnh tranh MobiFone mới tập trung chăm sóc khách hàng. Ngay trong những năm đầu tiên cung cấp dịch vụ, dù vẫn ở giai đoạn độc quyền, MobiFone đã thành lập phòng chăm sóc khách hàng với mục đích ban đầu là giải tỏa các thắc mắc của khách hàng, đồng thời giúp MobiFone phục vụ khách hàng tốt hơn. Vào thời điểm đó, MobiFone là một trong số rất ít các công ty tại Việt Nam có phòng mang tên chăm sóc khách hàng.

Giải thích về việc thành lập phòng chăm sóc khách hàng từ thời kỳ còn độc quyền, đại diện của MobiFone cho biết, MobiFone thành lập phòng chăm sóc khách hàng với định hướng sẽ cung cấp dịch vụ thông tin di động theo các tiêu chuẩn quốc tế. Còn theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, yếu tố "Tây" trong MobiFone là một nhân tố quan trọng giúp mạng di động này có văn hóa phục vụ khách hàng với tiêu chuẩn cao ngay từ những ngày đầu tiên. Đây là điểm làm MobiFone khá khác biệt so với các mạng di động lớn còn lại.

An An
.
.
.