Agribank tăng cường các giải pháp an toàn bảo mật thẻ

Thứ Năm, 21/07/2016, 08:08
Thời gian qua, Agribank là một trong những ngân hàng đã áp dụng các giải pháp công nghệ bảo mật tiên tiến đối với hệ thống thanh toán thẻ. 

Bên cạnh việc trang bị đầy đủ các thiết bị phần cứng và chương trình phần mềm phòng chống trộm cắp, sao chép thông tin thẻ tại 100% ATM, Agribank đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan bảo vệ pháp luật, các tổ chức thẻ quốc tế, Tiểu ban Quản lý rủi ro của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam trong công tác phòng chống tội phạm thẻ, thường xuyên chủ động nhắc nhở, khuyến cáo chi nhánh, đơn vị chấp nhận thẻ và khách hàng trước những rủi ro có thể phát sinh.

Song song với việc duy trì hệ thống cảnh báo gian lận giả mạo thẻ TWFA (Tranzware Fraud Analyzer) nhằm kịp thời phát hiện các giao dịch thẻ có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, giả mạo, năm 2015, Agribank đã chính thức triển khai hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV. 

Việc triển khai hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV không những cho phép Agribank ứng dụng công nghệ thẻ gắn vi mạch điện tử để nâng cao mức độ an toàn và cho phép ngăn ngừa tình trạng gian lận, giả mạo thẻ qua đó giúp hạn chế những rủi ro, tổn thất cho Agribank và khách hàng. 

Với những nỗ lực không ngừng trong việc ứng dụng công nghệ để hiện đại hóa các dịch vụ ngân, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, năm 2016, Agribank đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống phát hành và thanh toán thẻ chip theo chuẩn EMV. 

Agribank đã chính thức cung cấp dịch vụ xác thực chủ thẻ (3D-Secure) cho chủ thẻ quốc tế khi thực hiện các giao dịch thanh toán trực tuyến kể từ ngày 15-4-2016. Đây là giải pháp bảo mật mang tính toàn cầu, cho phép khách hàng có thể tự xác thực giao dịch thông qua một mã số cá nhân duy nhất. 

Thời điểm hiện tại, với mục tiêu tối đa hóa lợi ích cho khách hàng, Agribank đang miễn phí đăng ký và sử dụng dịch vụ 3D-Secure đối với chủ thẻ quốc tế của Agribank trong thời gian đầu triển khai dịch vụ…

9 lưu ý đặc biệt khi sử dụng thẻ

Tuyệt đối không cung cấp mật khẩu OTP/PIN cho bất cứ ai, trong bất cứ tình huống nào; tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, thông tin thẻ qua Email, điện thoại. 

Trường hợp nhận được yêu cầu cung cấp thông tin, khách hàng nên liên hệ ngân hàng để xác thực yêu cầu (nếu cần thiết); từ chối click vào các đường dẫn lạ, tên miền không phải website chính thức của ngân hàng hay các đơn vị cung cấp dịch vụ mà chủ thẻ đang thực hiện giao dịch; lưu số điện thoại của chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ, số tổng đài hỗ trợ, ghi nhớ đầu số tổng đài gửi thông báo của ngân hàng; khách hàng nên đăng ký dịch vụ SMS banking để chủ động quản lý tài khoản thẻ. 

Khi nhận được tin nhắn trừ tiền bất thường, chủ thẻ cần liên hệ ngay tới ngân hàng để nhận được sự hỗ trợ cần thiết; kịp thời thông báo cho ngân hàng phát hành thẻ khi có thay đổi về số điện thoại đăng ký dịch vụ SMS banking; khi thanh toán tại EDC/POS cần quan sát kỹ, tránh việc thẻ bị quẹt trên thiết bị lạ, không phải thiết bị EDC/POS của ngân hàng. 

Chủ thẻ không nên giao thẻ cho nhân viên bán hàng quẹt tại vị trí khó quan sát; không nên đặt mã PIN theo ngày tháng năm sinh hay số điện thoại của mình để tránh bị đoán biết dễ dàng; khi bị mất thẻ cần kịp thời báo ngay với ngân hàng để khóa tài khoản.

PV
.
.
.