Agribank - nơi doanh nghiệp gửi trọn niềm tin

Thứ Bảy, 13/10/2018, 09:13
Luôn xem trọng lợi ích của DN, lấy khách hàng làm trung tâm trong mục tiêu hướng tới phát triển bền vững, trên hành trình 30 năm xây dựng và phát triển, sự phát triển lớn mạnh của Agribank luôn gắn liền với quá trình lớn mạnh không ngừng của cộng đồng DN, doanh nhân trên cả nước qua các thời kỳ, tạo nên sức mạnh tổng lực, đóng góp quan trọng đối với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng.



Khi DN gặp khó, có Agribank đồng hành

Nhắc tới ông Phạm Đức Bình (Chủ tịch HĐQT, kiêm TGĐ Công ty TNHH Thanh Bình - TP Biên Hòa - Đồng Nai, người ta nhớ ngay tới ông chủ giàu lên từ chăn nuôi lợn. 

Cơ duyên của ông với Agribank bắt đầu từ thời điểm năm 2000, khi thấy giá cà phê xuống thấp, ông dốc toàn bộ vốn liếng, tài sản từ kinh doanh lợn, gà vào cà phê nhưng thất bại thảm hại, thua lỗ tới 100 tỷ đồng và Công ty đứng trước bờ vực phá sản. 

Trong tình cảnh khó khăn ấy, Công ty Thanh Bình vẫn nhận được sự tin tưởng, hỗ trợ cần thiết của “bà đỡ” Agribank Đồng Nai, từng bước giúp Công ty vực dậy. 

Ông Bình đã bắt đầu gây dựng lại cơ nghiệp bằng việc nuôi gà từ 5 tỷ đồng cho vay của Agribank. Khi Công ty Thanh Bình minh bạch về tình hình tài chính và đảm bảo khả năng trả nợ, Agribank Đồng Nai đã mạnh dạn khoanh nợ và tiếp tục cho vay để Công ty có vốn sản xuất kinh doanh, phục hồi sản xuất, trả được nợ và phát triển ổn định đến ngày hôm nay.

Ông Phạm Thanh Bình gây dựng lại cơ nghiệp từ 5 tỷ đồng vay vốn của Agribank.

Agribank còn tích cực hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đối với những DN nước ngoài đầu tư và hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam. Cho đến bây giờ, với các DN Đài Loan, Hàn Quốc tại Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần vẫn chưa thể quên những khó khăn gặp phải do một số đối tượng xấu xúi giục, kích động đập phá tài sản của họ, nhiều chủ DN nước ngoài đã vội vã rời bỏ công ty đi lánh nạn mà không kịp mang theo hồ sơ, sổ sách, giấy tờ, két sắt… 

Thời điểm đó, kịp thời nắm bắt tình hình, ban lãnh đạo Agribank Chi nhánh Sóng Thần đã ngay lập tức huy động cán bộ, nhân viên tới đem két sắt của DN về trụ sở ngân hàng để bảo quản. Đồng thời, Agribank đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng ở địa phương khẩn trương làm lại hồ sơ, giấy tờ cho các DN để họ sớm trở lại sản xuất, kinh doanh.

Chính vì vậy, mỗi khi nhắc tới Agribank Chi nhánh Sóng Thần, nhiều DN có vốn đầu tư nước ngoài ở KCN Sóng Thần đều bày tỏ sự trân trọng, biết ơn bởi vào thời khắc khó khăn nhất của DN luôn có sự hiện diện, đồng hành và tận tình giúp đỡ của Chi nhánh. Với họ, Agribank thực sự là “ân nhân”.

Phục vụ tận tâm và trách nhiệm

Nhắc tới mối ân tình với Agribank, ông Phạm Thanh Bình chia sẻ điều khiến ông tâm đắc nhất khi gắn bó với Agribank Đồng Nai chính là ở sự đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ của ngân hàng với DN, nhất là những khi DN rơi vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt này, ông Bình cũng thẳng thắn thừa nhận điều giữ chân ông gắn bó với Agribank còn là vì so với các ngân hàng trên địa bàn, Agribank luôn có mức lãi suất cạnh tranh nhất, đặc biệt là thái độ phục vụ tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ nhân viên luôn tạo được sự hài lòng cho khách hàng… 

Đó là lý do mà mối quan hệ gắn bó thủy chung giữa Công ty Thanh Bình và Agribank suốt hơn 2 thập kỷ qua chưa từng thay đổi.

Là một trong những DN có vốn đầu tư nước ngoài gắn bó với Agribank Sóng Thần ngay từ những ngày đầu thành lập, ông Chen Shui Shih –TGĐ Công ty TNHH Hồng Kỳ Việt Nam chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam đầu tư từ năm 2002 và cũng bắt đầu hợp tác với Agribank Sóng Thần từ năm đó. Khi đó, Công ty chỉ làm gia công nên khó khăn về vốn, lại bị cạnh tranh khốc liệt nên luôn trong tình trạng làm ăn bấp bênh. Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn do khủng hoảng kinh tế, Agribank Sóng Thần không bỏ rơi chúng tôi mà chủ động thăm hỏi, giãn nợ, giảm lãi suất. Nhờ vậy, chúng tôi có điều kiện để duy trì sản xuất, chuyển đổi ngành nghề sang sản xuất giường y tế. 

Đến nay, thương hiệu giường y tế của Hồng Kỳ sản xuất đã được các trung tâm y tế lớn trong nước và thế giới biết đến. Bên cạnh đó, Agribank Sóng Thần còn giúp Hồng Kỳ tới 70% giá trị thiết bị máy móc khi DN đầu tư mở rộng sản xuất tại Khu công nghiệp Nam Tân Uyên. Có thể nói mỗi bước phát triển của chúng tôi đều có Agribank đồng hành…”.

Sang Việt Nam thành lập, Công ty Sunghyun Vina luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Agribank.

Ông Lee Sung Hyun, Tổng Giám đốc trẻ của Sunghyun Vina kế thừa sự điều hành từ người cha của mình và quan hệ với Agribank Sóng Thần cũng là mối quan hệ ông được kế thừa từ cha ông. 

Ông Lee Sung Hyun cho biết ngay từ những ngày đầu sang Việt Nam thành lập công ty, cha ông đã được Agribank Sóng Thần hỗ trợ nhiệt tình không chỉ các thủ tục tài chính mà còn nhiều thủ tục pháp lý khác giúp cho sự ra đời và vận hành của Công ty được như ngày hôm nay. 

“Có thể nói DN của chúng tôi là DN cha truyền con nối, và mối quan hệ này cũng là mối quan hệ cha truyền con nối. Nên Agribank Sóng Thần với chúng tôi không chỉ là đối tác, mà là ân tình”, ông Lee Sung Hyun chia sẻ.

Còn với ông Thái Văn Thụy - Tổng Giám đốc Công ty DDK (DN 100% vốn Đài Loan, Trung Quốc) lại chia sẻ về thời điểm khó khăn nhất của DN khi bị thiệt hại nặng nề về tài sản.

Thấu hiểu được khó khăn của Công ty, Agribank Sóng Thần đã đến tận nơi động viên, cam kết hỗ trợ về vốn, lãi suất để Công ty xây lại khu nhà xưởng mới, khôi phục sản xuất. 

Nhớ lại thời điểm đó, ông Thái Văn Thụy xúc động nói: “Khi ta gặp khó khăn nhất, chỉ có những người chìa tay giúp đỡ ta mới là những người bạn tốt, Agribank Sóng Thần là một người bạn như thế!”.

Gắn bó, nghĩa tình như thế, cũng dễ hiểu vì sao có tới 60% DN Đài Loan đầu tư ở Bình Dương sử dụng các dịch vụ tín dụng của Agribank Sóng Thần. Việc kết nạp Agribank Sóng Thần tham gia Hiệp hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương đã minh chứng cho niềm tin của cộng đồng DN nơi đây dành cho Agribank. 

Sự tận tụy, gắn bó, thuỷ chung đã đưa Agribank Sóng Thần trở thành đối tác tin cậy của nhiều DN trong và ngoài nước, trong đó có những công ty lớn gắn bó với Agribank Sóng Thần từ ngày thành lập như Uni President, Co-win Fasteners VN, Tiger Alwin, Sung Hyun Vina, Song Tain… 

Đến nay, trong khoảng 1.600 DN mở tài khoản ở Chi nhánh đã có tới 45% là DN FDI; trên 60% khách hàng DN của Agribank Chi nhánh Sóng Thần là DN FDI, chủ yếu là đến từ Đài Loan, Hàn Quốc…

Ông Sung Hyun, Tổng giám đốc Công ty Sunghyun Vina tiết lộ do rất hài lòng với cung cách phục vụ của Agribank Chi nhánh Sóng Thần nên ông đã giới thiệu nhiều doanh nhân Hàn Quốc đến giao dịch với Chi nhánh này. Đáp lại sự tin tưởng của ngân hàng, khách hàng rất có trách nhiệm trong sử dụng vốn, phối hợp cùng ngân hàng quản lý rủi ro chặt chẽ… 

Do đó hoạt động tín dụng của Chi nhánh khá hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức dưới 1%/ tổng dư nợ và là một trong những chi nhánh có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong toàn hệ thống.

Những câu chuyện kể tại Agribank Đồng Nai và Sóng Thần chỉ là một vài minh chứng cụ thể cho rất nhiều những chính sách hỗ trợ tích cực của Agribank đối với DN. 

Với dư nợ cho vay DN chiếm tỷ trọng gần 33% dư nợ cho vay nền kinh tế, cùng định hướng tăng trưởng tín dụng theo hướng tăng cho vay khách hàng DN đã thể hiện việc Agribank luôn coi trọng và tích cực đồng hành với cộng đồng DN trên cả nước…

Bảo Linh
.
.
.