Agribank kết nối doanh nghiệp, hộ sản xuất tham gia chuỗi giá trị nông nghiệp

Thứ Tư, 16/11/2016, 09:26
Cùng với việc dành tối thiểu 50 nghìn tỷ đồng cho phát triển nông nghiệp sạch, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Agribank tiếp tục tham gia kết nối doanh nghiệp, hộ sản xuất tham gia chuỗi giá trị nông nghiệp, vì một nền “Nông nghiệp sạch – Cho người Việt, cho Thế giới” và phát triển bền vững.


Với chủ đề: “Sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm”, Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 16 (Agrotex 16) là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức từ ngày 11 – 15-11-2016, nhằm thực hiện Chỉ thị số 13/CT-TTg về việc tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm; chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc tăng cường quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm (ATTP) trong năm 2016, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Hội chợ triển lãm còn mở ra cơ hội cho các tỉnh, thành phố giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh, trực tiếp kêu gọi đầu tư phát triển nông nghiệp địa phương.

Agroviet 2016 là cơ hội để các địa phương thu hút đầu tư vào nông nghiệp.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, nông nghiệp Việt Nam trong những năm qua đã phát triển với tốc độ khá nhanh và đạt được những kết quả khả quan.

Theo đó, năm 2015 tốc độ tăng GDP ngành nông nghiệp đạt 2,41%, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 30,14 tỷ USD và 10 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 26,4 tỷ USD, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2015. Một số mặt hàng chủ lực như cà phê, hồ tiêu, thủy sản vẫn giữ được đà tăng trưởng.

Tuy nhiên một số ngành hàng chủ lực lại có sự sụt giảm đáng kể cả sản lượng và giá trị như gạo giảm 16,9% so với 2015, gỗ và các sản phẩm gỗ giảm 0,1%, sắn và các sản phẩm từ sắn giảm 26,8% về giá trị.

Trong bối cảnh đó, việc mở rộng, phát triển, tìm kiếm các thị trường tiêu thụ nông sản ổn định và có giá trị cao bao gồm cả thị trường xuất khẩu và tiêu thụ nội địa là hết sức cấp thiết.

Theo Ban tổ chức, với quy mô 400 gian hàng, hội chợ quy tụ đông đảo các doanh nghiệp, địa phương trong cả nước tham gia triển lãm nhiều sản phẩm, mặt hàng ngành nông nghiệp.

Ban tổ chức tin tưởng rằng, thông qua các hoạt động tại hội chợ sẽ là điều kiện tốt để các doanh nghiệp tăng cường giao lưu và kết nối nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm; trao đổi kinh nghiệm, thông tin, tư vấn khoa học công nghệ; mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế là cầu nối sản xuất và tiêu thụ góp phần nâng cao hình ảnh và sức cạnh tranh của sản phẩm nông, lâm, thủy sản trên thị trường trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội chợ triển lãm, sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như Chương trình Nhịp cầu nhà nông; các cuộc hội thảo chuyên đề như: "Tăng cường hợp tác liên kết chuỗi sản xuất và tiêu thụ nông sản", “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong bảo quản và chế biến nông sản”, . . .

Đồng hành cùng Agrotex 16, Agribank xem đây là cơ hội tốt để kết nối với các doanh nghiệp và hộ nông dân sản xuất, kinh doanh cùng tham gia các chuỗi giá trị nông nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, vì một nền “Nông nghiệp sạch – Cho người Việt, cho Thế giới” và phát triển bền vững.

H.A
.
.
.