80 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia 2015

Chủ Nhật, 08/05/2016, 16:39
Ngày 8-5, Bộ Khoa học - Công nghệ đã tổ chức trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia và giải thưởng Chất lượng Quốc tế năm 2015. Theo đó, giải thưởng được trao cho 80 doanh nghiệp, gồm 20 doanh nghiệp được trao giải Vàng; 57 doanh nghiệp được trao giải Bạc và ba doanh nghiệp được trao Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á-Thái Bình Dương (GPEA).

Ba doanh nghiệp được GPEA trao giải gồm Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (Thành phố Hồ Chí Minh); Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Du lịch dịch vụ Dầu khí Việt Nam OSCVN (Bà Rịa Vũng Tàu) và Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Dược (Nam Định). Năm 2015 là năm thứ 15 Việt Nam tham dự GPEA. Tính đến nay đã có 37 lượt doanh nghiệp đạt giải thưởng quốc tế này.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình trao giải Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương cho 3 doanh nghiệp. 

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được xét tặng hàng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, đóng góp tích cực cho cộng đồng xã hội. Qua 20 năm, đã có 1.690 lượt doanh nghiệp được trao tặng giải thưởng, trong đó có 188 doanh nghiệp đạt giải Vàng, 128 doanh nghiệp được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại lễ trao giải, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định, những doanh nghiệp được trao giải là những doanh nghiệp điển hình, đi đầu trong phong trào năng suất, chất lượng của Việt Nam. Với bối cảnh cạnh tranh gay gắt và hội nhập quốc tế sâu rộng, các doanh nghiệp Việt phải tích cực đổi mới khoa học công nghệ để nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ cũng trao Bằng khen cho 10 doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín cho doanh nghiệp Việt.

K. Vy
.
.
.