Thanh tra Chính phủ nắm thông tin về dự án xây dựng “chui” trên đất công

Thứ Tư, 23/10/2019, 08:38
Liên quan đến các công trình xây dựng không phép tại dự án Khu phức hợp Trung tâm thương mại - dịch vụ ở phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, ngày 22-10, một nguồn tin cho biết UBND phường Tân Tiến đã có phương án cưỡng chế đối với những công trình xây dựng trái phép tại đây.

Theo đó, UBND phường Tân Tiến lập kế hoạch phối hợp với các ngành chức năng liên quan của TP Biên Hòa tổ chức áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với công trình tầng hầm và tầng trệt đang xây dựng dở dang của công trình Trung tâm thương mại căn hộ cao cấp thuộc Dự án khu phức hợp trung tâm thương mại - dịch vụ cao cấp. Ngay khi được cấp thẩm quyền chấp thuận, chậm nhất là đến ngày 25-10 tới, nếu phía vi phạm không tự tháo dỡ, UBND phường Tân Tiến sẽ tổ chức cưỡng chế từ ngày 28-10 đến 6-11.

Đây là công trình có quy mô lớn nên UBND phường Tân Tiến đã đề xuất tạm ứng từ nguồn ngân sách TP Biên Hòa lên gần 1 tỷ đồng. Hiện UBND TP Biên Hòa đang xin ý kiến các sở, ngành về hướng xử lý để xem xét phê duyệt văn bản kế hoạch và phương án cưỡng chế của UBND phường Tân Tiến.

Nhiều công trình không phép đồ sộ mọc lên trên khu đất công.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo sở Xây dựng phối hợp với các ngành liên quan rà soát xử lý. Theo nguồn tin của PV Báo CAND, mặc dù không nằm trong danh sách hàng loạt công trình xây dựng đang được Thanh tra Chính phủ tiến hành thanh tra nhưng trong ngày 22-10, Thanh tra Chính phủ cũng đã thu thập thông tin liên quan đến dự án xây dựng trái phép trên diện tích hơn 22.000m2 đất công nói trên.

Trước đó, như Báo CAND đã phản ánh, khu phức hợp thương mại - dịch vụ và căn hộ cao cấp xây dựng không phép xảy ra nhiều năm trên diện tích đất công hơn 22.000m nhưng chưa được chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xử lý. Trong đó, có 2 công trình nhà hàng đồ sộ đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Riêng công trình Trung tâm thương mại - dịch vụ nhà ở cao cấp vừa thi công xong tầng hầm và đang tiến hành thi công tầng trệt thì bị phát hiện, đình chỉ xây dựng do không có giấy phép.

Bảo Sơn
.
.
.