Tạo sức hút để thị trường căn hộ sôi động ngay thời điểm đầu năm

Thứ Tư, 15/02/2017, 07:54
Sau kỳ nghỉ Tết, những ngày gần đây giới đầu tư kinh doanh địa ốc TP Hồ Chí Minh đồng loạt khởi động khiến thị trường sôi động ngay từ những ngày đầu năm. Ngày 14-2, An Gia Investment đã khởi động đợt bàn giao căn hộ tiếp theo của dự án The Garden ở quận ven Tân Phú. 


Theo ông Lương Sĩ Khoa, Phó Chủ Tịch HĐQT An Gia Investment, căn hộ tại dự án này đã kịp tăng giá đến 40% ngay thời điểm bàn giao nhà, từ mức giá bán 17 - 18 triệu đồng/m2 lúc mở bán, tăng lên 25 - 26 triệu đồng/m2 lúc giao nhà. Đây chính là tỷ lệ mơ ước của nhiều nhà đầu tư hiện nay và hiện tượng này đã làm thay đổi cách nhìn về vấn đề đầu tư bất động sản. Bởi không chỉ mua nhà ở khu vực trung tâm mới cho sinh lời cao.

Dự án căn hộ tăng giá mạnh ngay thời điểm bàn giao nhà.

Theo một số chuyên gia về BĐS, có nhiều yếu tố để lý giải câu chuyện của tăng giá ngay thời điểm bàn giao nhà của dự án The Garden. Tỷ suất sinh lời từ 15, 20 đến 30% luôn là câu chuyện hấp dẫn mà các chủ đầu tư đặt ra cho khách hàng của mình. Trong đó, các dự án ở khu vực trung tâm luôn được mặc định với con số cao hơn. Tuy nhiên, mức tăng giá của dự án The Garden đã làm thay đổi cách nhìn về vấn đề đầu tư BĐS.

Mặc dù không nằm ở trung tâm thành phố nhưng The Garden lại nằm ở khu vực đang có những bước đột phá về hạ tầng và tốc độ đô thị hóa nhanh, tạo sự kết nối thuận lợi với khu trung tâm và các vùng lân cận.

The Garden tăng giá cũng nhờ cú chi “mạnh tay” của chủ dự án khi quyết định chi hơn 100 tỉ đồng để nâng cấp toàn bộ tiện ích và nội thất bên trong căn hộ so với cam kết ban đầu cho cư dân.

Ngoài dự án trên, một loạt dự án khác đang được chủ đầu tư này gấp rút hoàn thiện, như Angia Star ở quận Bình Tân; Angia Skyline và Angia Riverside tại quận 7 giá căn hộ cũng đã tăng giá hơn 20% dù chưa đến thời điểm bàn giao nhà.

Trước đó, Công ty CP Địa ốc Kim Phát với nhiều dự án được mở bán thành công trong năm ngoái như Dự án Centre Point ở Đồng Nai; Spring Town, Golden City và The Mall City ở Long An... mang cơ hội cho người mua nhà cơ hội an cư và đầu tư sinh lợi cao cũng đã khởi động để đón một năm mới nhiều hứa hẹn cùng những bước chuyển mạnh mẽ của thị trường BĐS khu vực phía Nam.

Trên địa bàn thành phố, một loạt dự án khác cũng đã bung hàng, chào bán rầm rộ ngay những ngày đầu năm. Ở quận 9, dự án khu dân cư Khang Điền mời chào mua nhà với cơ hội hấp dẫn như cần trả 300 triệu đồng sẽ được nhận nhà và trả góp dài hạn sau đó. Dự án căn hộ Novaland ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình đưa ra mức chiết khấu giảm giá lên tới 12% khi mua nhà cùng nhiều ưu đãi khác.

Ở khu Đông, để tạo cơ hội thu hút người có nhu cầu mua nhà trả góp hoặc mua để cho thuê, chủ đầu tư dự án Him Lam nằm ven xa lộ Hà Nội cũng chào bán căn hộ với mức trả 45% sẽ nhận nhà, 1/2 giá trị còn lại người mua được trả trong vòng 4 năm. Không chỉ có vậy, chủ đầu tư này còn kèm theo cam kết sẽ thuê lại của người mua nhà trong vòng 2 năm với giá thuê 10 triệu đồng/tháng.

Thị trường BĐS thành phố đang bước vào quỹ đạo tăng trưởng ổn định kéo theo sự thay đổi tư duy của các nhà đầu tư. Theo đơn vị tư vấn BĐS CBRE, thay vì “lướt sóng” như trước đây, các nhà đầu tư hiện tại chủ yếu chú trọng đầu tư dài hạn và cho thuê nhờ các chính sách bán căn hộ hấp dẫn từ chủ đầu tư.

Đ.Thắng
.
.
.