Tung quyết định giả mạo công nhận thị xã Đông Hoà để “thổi” giá đất

Thứ Bảy, 09/03/2019, 13:45

Nguồn tin từ Công an huyện Đông Hoà (Phú Yên) ngày 9-3 cho biết, cơ quan này đang điều tra, truy xét hành tung đối tượng giả mạo quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Đông Hoà là đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh Phú Yên.


Theo ông Võ Đình Tiến - Chủ tịch UBND huyện Đông Hoà, tài liệu giả ,mạ nêu trên xuất hiện trên trang mạng xã hội facebook của một Hiệp hội bất động sản, sau đó thông tin này đã được chia sẻ trên nhiều trang facebook nhiều cá nhân. 

Quyết định giả mạo được ghi số 133/QĐ-BXD ngày 4-3-2019 với những căn cứ pháp lý và nội dung công nhận thị xã Đông Hoà là đô thị loại III trực thuộc tỉnh Phú Yên, nơi nhận, số lượng phát hành văn bản…rất đúng trình tự thủ tục hành chính, bên dưới quyết định còn có cả con dấu đỏ của Bộ Xây dựng và chữ ký của Bộ trưởng Phạm Hồng Hà. 

“Nhiều khả năng quyết định giả mạo này được tẩy sửa từ quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng công nhận thị xã Sông Cầu là độ thị loại ba trực thuộc tỉnh Phú Yên ngày 27-8-2009. Không loại trừ đối tượng thực hiện việc tẩy sửa quyết định của Bộ Xây dựng để đăng lên mạng xã hội nhằm mục đích “thổi” giá đất để có cơ hội mua bán” – ông Võ Đình Tiến nhận định. 

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, UBND huyện Đông Hoà đã chỉ đạo Đài truyền thanh huyện Đông Hoà tuyên truyền phản bác thông tin sai sự thật để người dân cảnh giác những thủ đoạn lừa đảo trong kinh doanh bất động sản đồng thời có văn bản hoả tốc gửi đến các cơ quan chức trách ở Phú Yên.

Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã được giả mạo để đưa lên mạng xã hội

Được biết, UBND huyện Đông Hoà cùng các cơ quan chức trách ở Phú Yên đang lập thủ tục đề nghị Bộ Xây dựng công nhận Đông Hoà là đô thị loại 4 chứ không phải loại 3 như quyết định giả mạo.                                              

Hữu Toàn
.
.
.