“Cò đất” tung tin tách huyện Hòa Vang thành 2 đơn vị hành chính để thổi giá đất

Thứ Sáu, 08/03/2019, 18:34
Ngày 8-3, Sở Thông tin và Truyền thông TP Đà Nẵng cho biết: Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc TP Đà Nẵng  thành lập quận mới từ huyện Hòa Vang là không chính xác. 

Thực chất, tin lan truyền này do một số đối tượng tung tin với mục đích "chiêu trò" nhằm đẩy giá đất lên cao hòng trục lợi. Đề nghị người dân cần cảnh giác, không nên tin vào những lời đồn không có căn cứ, tránh sập bẫy.

Cụ thể, giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng đã ký Văn bản số 614/SNV-XDCQ về việc thông tin phản ánh trên mạng xã hội. 

Theo Sở Nội vụ Đà Nẵng, sau khi nhận được phản ánh của Sở Thông tin và Truyền thông về một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc tách huyện Hòa Vang thành 02 đơn vị hành chính, Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết: Căn cứ quy định tại Nghị quyết số 1211/2016/UBTVQH13 ngày 25-5-2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính, huyện Hòa Vang chưa đảm bảo các điều kiện, tiêu chí để chia tách thành 02 đơn vị hành chính.

 "Vì vậy, những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác", Sở Nội vụ Đà Nẵng cho hay.

Những thông tin lan truyền trên mạng xã hội gần đây về việc thành phố Đà Nẵng có quận mới được thành lập từ huyện Hòa Vang là không chính xác. Thực chất, tin lan truyền này do một số đối tượng tung tin với mục đích "chiêu trò" nhằm đẩy giá đất lên cao hòng trục lợi. 

Được biết, những ngày vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin Đà Nẵng chuẩn bị có quận mới được thành lập tên Hiếu Đức vào cuối năm. Quận này được thành lập từ việc tách 4 xã của huyện Hòa Vang gồm Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong và Hòa Tiến.

Đáng nói, dựa vào thông tin ảo, thiếu căn cứ này các đối tượng “cò đất” lập tức tung tin rao bán với nội dung: "Chúng tôi có hơn 100 lô đất ở nông thôn thuộc khu vực này sổ đỏ chính chủ, giá từ 1,3 tỷ đến 1,8 tỷ với các trục đường 5m5 đến 10m5, vị trí cực đẹp, diện tích lớn. Cơ hội đầu tư có một không hai để khách hàng có thông tin và đi khảo sát…Tuy nhiên, đây hoàn toàn chỉ là chiêu trò thổi giá, lừa đảo người đầu tư nhằm mục đích trục lợi…


Hoài Thu
.
.
.