Một phần dự án “lấn sông Hàn” đủ điều kiện mở bán

Thứ Sáu, 20/09/2019, 08:16
Ngày 17-9, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng cho biết, đã có công văn trả lời Công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng về việc muốn mở bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Marina Complex (nằm bên bờ Đông sông Hàn, thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Qua kiểm tra, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng xác định 19 căn nhà ở riêng lẻ hình thành trong tương lai tại các lô đất thuộc dự án Marina Complex đã đủ điểu kiện được bán theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Nghị định số 99 của Chính phủ.

Dự án Marina Complex được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt sơ đồ ranh giới với diện tích dự án 175.012m² giao cho Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu dự án vào năm 2009. Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất Động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng. 

Tháng 5-2019, sau khi tiếp nhận phản ánh của dư luận và ý kiến của các cơ quan quản lý, các nhà chuyên môn về việc dự án Marina Complex lấn sông Hàn gây ảnh hưởng đến dòng chảy và cảnh quan, chính quyền TP Đà Nẵng cùng chủ đầu tư dự án thống nhất điều chỉnh quy hoạch theo hướng giảm mật độ xây dựng, tăng diện tích cây xanh, giao thông và dành vệt 20m mặt tiền giáp bờ sông làm lối đi bộ kết hợp công viên công cộng.

Thân Lai
.
.
.