Mời chuyên gia đánh giá ảnh hưởng dự án lấn sông Hàn

Thứ Tư, 24/04/2019, 19:50
Chiều 24-4, tại Họp báo Quý I-2019, Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng đã cho biết: Thông tin liên quan đến Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) do công ty TNHH Bến du thuyền Đà Nẵng làm chủ đầu tư mà dư luận và báo chí đưa tin lấn sông Hàn.


Theo ông Dũng, hiện nay, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị Sở, ngành liên quan tiến hành rà soát những dự án đầu tư ven bờ sông Hàn. Ngoài Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex thì những dự án khác cũng phải tạm dừng tất cả, không được thi công. 

Theo phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng – Đặng Việt Dũng: Hiện UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị Sở, ngành liên quan tiến hành rà soát những dự án đầu tư ven bờ sông Hàn.

"Chúng tôi đang cho rà soát, hiện chưa thể thông tin là có bao nhiêu dự án làm ven bờ sông Hàn. Việc công trình có lấn sông Hàn, có ảnh hưởng dòng chảy hay không, mật độ xây dựng ra sao... sẽ đưa ra các chuyên gia, nhà khoa học bàn luận", ông Dũng nói.

Như Báo CAND đã phản ánh, Dự án bất động sản và bến du thuyền - Marina Complex được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm dừng tạm dừng triển khai dự án này để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lí.

Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH Bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện. Dự án đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 6039/QĐ-UBND ngày 27/10/2017 với nhiều điều chỉnh giảm diện tích xây dựng so với trước đó.

Chiều 19-4, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo tạm dừng tạm dừng triển khai dự án này để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lí.

Hoài Thu
.
.
.