Không nên mua đất nền trong cơn “sốt giá”

Chủ Nhật, 03/06/2018, 08:58
Thời gian qua, hiện tượng giá đất nền tăng liên tục đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia khi mối lo ngại về những hệ lụy từ hiện tượng này đang trở nên rõ ràng. Thời điểm này, một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá bất động sản (BĐS) thay đổi chóng mặt là vấn đề được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhập trong những tháng gần đây.

Ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc Đầu tư của Savills Việt Nam nhìn nhận, so với cách đây hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương đã có những biến động đáng kể. Mức tăng giá trong thời gian vừa qua có rất nhiều lý do, trong đó có sự đẩy giá của các thành phần môi giới.

So với cách đây hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương đã có những biến động đáng kể. 

Ở góc độ người tiêu dùng, nhu cầu về đất ở của người dân là có thật. Chẳng hạn, hiện TP Hồ Chí Minh có trên 10 triệu dân, thì đã có 2-3 triệu là người dân ngoại tỉnh đến sinh sống và làm việc đang có nhu cầu về nhà ở.

Trong khi đó sự cố cháy nổ một số chung cư gần đây cũng là yếu tố dịch chuyển đầu tư sang nhà ở gắn liền với đất. Ngoài ra, tích lũy của người dân nhiều hơn và nhà, đất đang trở thành một loại của để dành đáng giá, bên cạnh vàng và tiết kiệm ngân hàng.

Theo một số chuyên gia “Trước thực trạng giá đất nền và nhà ở tăng liên tục hiện nay, nhà đầu tư nên cân nhắc lựa chọn những khu vực có vị trí và quy hoạch tốt, pháp lý rõ ràng; tránh mua theo tâm lý đám đông hoặc tin đồn để dẫn đến bị trục lợi từ các đối tượng đầu cơ. 

Đ.Thắng
.
.
.