Khách hàng mua chung cư Mon City được trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính

Thứ Hai, 29/02/2016, 20:30
Ngày 29-2, tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP. Hồ Chí minh - HD Bank chính thức công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư dự án Mon City (phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng – HD Mon Real Estate.


Theo đó, Mon City đã trở thành một trong những dự án bất động sản đầu tiên được ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư.

Theo Điều 56 Luật kinh doanh bất động sản, chính thức có hiệu lực từ ngày 1-7-2015, chủ đầu tư các dự án bất động sản phải có ngân hàng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính nếu muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Đây là một yêu cầu đặc biệt quan trọng để đảm bảo những quyền lợi cốt lõi của khách hàng khi mua các sản phẩm bất động sản, đồng thời giúp lành mạnh hoá thị trường, thanh lọc những dự án, chủ đầu tư yếu kém về năng lực tài chính.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng phát biểu tại chương trình.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng cho biết, lễ công bố và trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư Dự án Mon City giữa HD Bank và HD Mon Real Estate đánh dấu sự hợp tác lâu dài trong chiến lược kinh doanh của hai bên trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau.

Đại diện HD Bank trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho HD Mon Real Estate.

Chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy năng lực, uy tín của doanh nghiệp, căn cứ pháp lý của dự án đã được các chuyên gia của ngân hàng thẩm định, kiểm tra một cách cẩn trọng, kỹ lưỡng. Với chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của HD Bank, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ xây dựng, tiến độ bàn giao nhà đúng thời hạn.

Việc dự án Mon City được ngân hàng bảo lãnh không chỉ giúp đảm bảo tuyệt đối quyền lợi cho người mua nhà mà còn góp phần tăng thêm niềm tin đối với khách hàng và các nhà đầu tư, giúp thị trường bất động sản phát triển bền vững.

HD Mon Real Estate trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho các cư dân tương lai của Mon City.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Tổng Giám đốc HD Bank Lê Xuân Vũ cho biết, để có được chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho dự án Mon City, ngân hàng và doanh nghiệp đã trải qua quá trình làm việc, đàm phán với những điều khoản rất cụ thể, rõ ràng. HD Bank cũng tự hào vì trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên ký kết thành công hợp đồng tài trợ vốn và bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư cho dự án bất động sản tại Việt Nam.

Tại sự kiện này, HD Mon Real Estate cũng đã trao chứng thư bảo lãnh nghĩa vụ tài chính cho đại diện các dân tương lai của Mon City. Anh Đinh Quang Khải ở Hoàng Mai, Hà Nội tâm sự: “Tôi rất vui được nhận chứng thư bảo lãnh ngày hôm nay bởi cảm thấy số tiền mình bỏ ra để mua chung cư được đảm bảo an toàn. Do đã tìm hiểu kỹ về dự án và chủ đầu tư nên tôi khá hài lòng và tin tưởng vào tiến độ hoàn thành của dự án. Trong trường hợp có trục trặc gì thì cũng đã có Ngân hàng HD Bank bảo đảm cho mình…”

An Quỳnh
.
.
.