Khắc phục sai phạm 13 căn nhà ở khu biệt thự Ocean View Nha Trang

Thứ Năm, 05/09/2019, 11:10

Nguồn tin cơ quan chức trách ngày 4-9 cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà vừa ban hành 13 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 13 công trình xây dựng sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang.



Theo quyết định này, trong vòng 15 ngày kể từ khi tống đạt các quyết định nêu trên, đối tượng vi phạm phải có trách nhiệm tháo dỡ các hạng mục công trình xây dựng vi phạm. Sau thời gian quy định, đương sự không chấp hành thì các cơ quan chức trách sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ theo quy định pháp luật.

Theo Sở Xây dựng Khánh Hoà, trong số 69 lô đất tại dự án Khu biệt thự Ocean View Nha Trang có 40 lô đất đã xây dựng công trình nhà ở, nhưng qua kiểm tra hiện trạng thực tế chỉ có 18 căn nhà xây dựng đúng quy hoạch đã được phê duyệt, 22 trường hợp còn lại vi phạm. Cùng với việc tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hoà ban hành quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả tại 13 công trình vi phạm nghiêm trọng với kết cấu xây dựng 4 tầng trở lên, Sở Xây dựng đã có văn bản xin ý kiến của UBND tỉnh Khánh Hoà về 9 căn nhà còn lại có kết cấu 3 tầng theo quy định nhưng chủ sở hữu công trình xây lắp thêm 1 tum phía trên có bị coi là 4 tầng hay không.

Trước đó, Báo CAND đã có bài viết “Cần kiên quyết xử lý sai phạm tại Khu biệt thự Ocean View Nha Trang”. Dự án này do Công ty TNHH TM-DV Thiên Nhân II có trụ sở ở 40/12 Xuân Thủy, phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh làm chủ đầu tư với tổng diện tích 7,2ha ở địa bàn hai phường Vĩnh Nguyên và Vĩnh Trường, TP Nha Trang.   Theo quy hoạch đã được cơ quan thẩm quyền phê duyệt, 69 biệt thự tại Khu biệt thự Ocean View Nha Trang chỉ được xây dựng từ 1-3 tầng, thế nhưng trong thời gian chủ đầu tư dự án lẩn trốn nhiều căn nhà đã được xây dựng sai quy hoạch về kết cấu chiều cao lên 6-8 tầng, trong đó có nhiều căn hộ kinh doanh lưu trú.


Phan Văn Lương
.
.
.