Không có việc một số đơn vị hành chính cấp xã ở Điện Bàn sáp nhập về Đà Nẵng

Thứ Bảy, 09/03/2019, 15:48
Chiều 9-3, trao đổi với phóng viên CAND, ông Nguyễn Đạt, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, khẳng định những thông tin đồn thổi về việc một số đơn vị hành chính cấp xã của thị xã sắp sáp nhập về TP Đà Nẵng là hoàn toàn sai sự thật.


Theo ông Đạt, đây là những tin đồn thất thiệt nhằm “thổi” giá đất ở thị xã Điện Bàn, chủ yếu tập trung ở các xã Điện Tiến, Điện Hòa và phường Điện Ngọc, Điện Dương.

Vì vậy, UBND thị xã Điện Bàn đã có công văn về việc chấn chỉnh thông tin thất thiệt và tình trạng mua bán, chuyển nhượng trái phép đất nông nghiệp trên địa bàn thị xã.

Theo đó, UBND thị xã Điện Bàn nhận định trong thời gian qua, cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội, nhu cầu giao dịch đất đai, mua bán bất động sản trên địa bàn thị xã ngày càng tăng.

Một dự án bất động sản đang triển khai ở thị xã Điện Bàn (Ảnh minh họa).

Một số đối tượng “cò” đất đã lợi dụng sự sôi động của thị trường bất động sản, tung tin thất thiệt đăng tải tràn lan trên mạng xã hội, như một số đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Điện Bàn sắp sáp nhập về TP Đà Nẵng; địa phương sắp triển khai dự án hàng trăm tỷ đồng;… đi kèm với đó là những chiêu kinh doanh “đồn thổi” thông tin về giá đất tăng cao của các nhóm, hội kinh doanh bất động sản nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng, từ đó gây “sốt ảo” về giá đất nhằm mua bán thu lợi, gây nhiễu loạn thông tin trong dư luận, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn.

Do đó, UBND thị xã Điện Bàn chỉ đạo UBND các xã, phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân được biết bản chất của các đợt “sốt ảo” về giá cả đất đai và đề nghị nhân dân thận trọng trong việc mua bán quyền sử dụng đất; kiên quyết ngăn chặn và xử lý tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất nông nghiệp không đúng quy định.
Ngọc Thi
.
.
.