Cho thuê căn hộ nghỉ dưỡng cuối tuần, xu hướng đầu tư mới

Thứ Sáu, 17/08/2018, 21:47
Có một xu hướng lưu trú khá nở rộ thời gian qua cũng bởi xu hướng người dùng ngày càng ra tăng. Đó là việc nghỉ dưỡng những ngày cuối tuần tại các khu đô thị hoặc các homestay ở ngoại thành có không gian thoáng đãng, khoảng cách không quá xa và có mức giá trung bình.

Những năm gần đây, mô hình Homestay đã nở rộ ở các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, dành cho cả người Việt lẫn người nước ngoài.

Giá cho thuê Homestay cũng ngày một tăng cao, từ vài trăm ngàn tới vài trăm đô và trở thành một thị trường hết sức sôi động. Đặc biệt khi hơn 1 năm trở lại đây, mô hình mua chung cư làm thành Homestay nở rộ.

Savills dự báo trong năm 2018 sẽ có hơn 20.000 căn hộ từ 38 dự án sẽ được mở bán ra thị trường, trong đó hầu hết là các căn hộ hạng B. Giao dịch mua bán tại phân khúc căn hộ, đặc biệt là các căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang ế ẩm. Ngược lại, giao dịch cho thuê tăng mạnh, đặc biệt là các căn hộ tại khu vực vùng ven như khu đô thị Ecopark.

Theo lý giải của CBRE, phân khúc cho thuê có tính cạnh tranh về giá và linh hoạt hơn về phương thức thanh toán ( cho thuê theo ngày, tháng, dài hạn..) so với chính sách mua và sở hữu.

Ngoài ra, nhu cầu “nghỉ dưỡng không xa” đang nổi lên như một xu hướng và nhiều gia đình trẻ, cuối tuần thích đi về các vùng ngoại ô để hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và gẫn gũi với thiên nhiên.

Một ưu điểm nữa của mô hình đầu tư mới này là khách hàng không cần phải có quá nhiều tiền. Tính sơ bộ như phân khu Aqua Bay, chỉ từ 24 triệu đồng/ m², khoảng trên dưới 1 tỷ đồng là chủ nhân của căn hộ đã có thể đưa mô hình Homestay vào hoạt động với lợi nhuận từ 7 triệu đồng đến hàng chục triệu đồng/ tháng ( tùy diện tích căn hộ).

PV
.
.
.