Bất động sản Đà Nẵng được “kích hoạt” cùng pháo hoa

Chủ Nhật, 07/05/2017, 10:16
Thời điểm cuối năm 2016 đầu 2017, tình trạng “sốt đất” bỗng bùng phát khắp địa bàn TP Đà Nẵng. Giá đất nhích tăng nhanh theo từng ngày; nhất là đất dọc biển từ Sơn Trà đến Ngũ Hành Sơn, giá tăng gấp đôi, gấp ba so với giá thị trường trước đây. 

Tuy nhiên, chẳng bao lâu thì giá đất bỗng “phanh” đột ngột, rồi tụt xuống, có nơi vài ba trăm triệu đồng, có nơi vài tỷ đồng, khiến giới buôn bán BĐS mất ăn, mất ngủ, vì liên tưởng đến sự cố “tụt dốc không phanh” của BĐS Đà Nẵng của những năm về trước…

Thế nhưng, sau khi đêm khai mạc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 chính thức “khai hỏa”, với sự thưởng lãm của hàng vạn du khách khắp nơi, nhất là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đổ về “thành phố đáng sống” vui chơi, nghỉ dưỡng dịp lễ 30-4 và 1-5, thì giá BĐS đột nhiên “ấm lại” và hiện đang có tín hiệu nhích tăng lên. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017 đã “kích hoạt” thị trường BĐS Đà Nẵng. 

Đầu tiên phải kể đến là BĐS tại dự án Khu đô thị sinh thái Hoà Xuân, nằm trong khu trung tâm của chiến lược phát triển TP Đà Nẵng về phía Nam. Dự án là điểm kết nối với các khu văn hóa, du lịch, vui chơi, giải trí hấp dẫn, như làng thể thao, làng Đại học, khu du lịch Ngũ Hành Sơn… Đây cũng là khu đô thị sinh thái, công viên văn hóa và quần thể du lịch sông nước đầu tiên tại Đà Nẵng được quy hoạch đẳng cấp, theo chuẩn quốc tế. 

Đáng chú ý, Tập đoàn Sun Group – chủ dự án này, cũng chính là đơn vị đăng cai tổ chức Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. 

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ rằng, 7 cuộc thi trình diễn pháo hoa những năm trước UBND TP Đà Nẵng đứng ra tổ chức và huy động kinh phí từ nguồn xã hội hóa. 

Lễ hội pháo hoa quốc tế 2017, UBND TP Đà Nẵng giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức thực hiện nhằm mục tiêu nâng từ 200 nghìn du khách lên 2 triệu du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. 

Tập đoàn Sun Group mong muốn sẽ đưa Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một trong những Lễ hội pháo hoa lớn của châu Á cũng như trên thế giới, góp phần xây dựng thương hiệu điểm đến Đà Nẵng là thành phố lễ hội và góp phần thu hút khách đến Đà Nẵng nhiều hơn. Và theo dự kiến, những năm tiếp theo, khán đài và điểm bắn pháo hoa sẽ được dời sang một địa điểm mới tại phía Nam Sông Hàn… 

Như vậy, không chỉ là một điểm đột phá mới, mà Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng còn góp phần “kích hoạt” cho các dự án sinh thái, BĐS, khu du lịch, tại khu vực Hòa Xuân và các vùng lân cận được phát triển và thu hút sự quan tâm, sinh lợi rất lớn của người dân và chủ đầu tư…

Hoài Thu
.
.
.