Volkswagen mất thêm 1 tỷ USD vì bê bối gian lận khí thải

Thứ Tư, 21/12/2016, 16:05

Hai tháng sau khi nhận án phạt đền bù 15 tỷ USD cho vụ bê bối gian lận khí thải, Volkswagen lại phải chi thêm 1 tỷ USD để khắc phục những hậu quả.

Volkswagen liên tục phải nhận những án phạt với số tiền lên đến tỷ USD - Ảnh: WJS
Khoản tiền đền bù mới trị giá 1 tỷ USD đã được nhà chức trách Mỹ xác nhận, sau khi tập đoàn ô tô lớn nhất thế giới Volkswagen đạt được thỏa thuận với các cơ quan hữu trách đang xử lý vụ việc.

Mức phạt này liên quan đến hơn 80.000 xe đời mới sử dụng động cơ diesel dung tích 3,0 lít sản xuất từ năm 2009 đến 2016. Tuy nhiên, đây chưa phải là án phạt cuối cùng mà tập đoàn xe Đức phải hứng chịu, Bộ Tư pháp Mỹ cho hay.

Volkswagen có thể bị truy tố nếu kết quả từ các cuộc điều tra hình sự chỉ ra được những thiệt hại cụ thể từ hành động phạm pháp của tập đoàn này, thì những khoản tiền phạt mới sẽ tiếp tục phát sinh, một thẩm phán đang theo sát vụ việc tại Mỹ khẳng định.

Khoản tiền 1 tỷ USD mà Volkswagen chịu phạt sẽ được sử dụng để mua lại xe, hủy hợp đồng mua trả góp, và giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Trước đó, Volkswagen cũng đã chấp nhận khoản đền 15 tỷ USD cho hơn 500.000 chủ sở hữu xe sử dụng động cơ diesel dung tích 2,0 lít, theo phán quyết từ một tòa án cũng tại nước Mỹ.

Minh Quang
.
.
.