Ứng dụng trí tuệ nhân tạo xóa “điểm mù” cho xe tự hành

Thứ Năm, 31/01/2019, 14:24
Một mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) do Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và gã khổng lồ phần mềm Microsoft hợp tác phát triển sẽ giúp bù đắp những lỗ hổng trong kiến thức của AI trang bị cho xe hơi tự hành.

Những thiếu sót này được gọi là các "điểm mù", hay sự khác biệt giữa máy học và hành động của con người trong một tình huống nhất định. Chẳng hạn một chiếc xe không người lái không phát hiện ra sự khác biệt giữa chiếc xe lớn màu trắng và xe cứu thương có còi báo động, và do đó nó không đưa ra được phản ứng phù hợp.

Mô hình mới do MIT và Microsoft phát triển giúp AI so sánh các hành động trong thế giới thực của con người với những gì họ sẽ thực hiện trong tình huống tương tự. AI sẽ được hiệu chỉnh theo thời gian thực khi mắc sai lầm hoặc ngay trước đó. Kết quả là AI sẽ thay đổi hành vi của nó dựa trên mức độ gần giống với hành động của con người.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, các nhà khoa học chỉ thử nghiệm mô hình của họ với các trò chơi video, nơi có các thông số hạn chế và điều kiện tương đối lý tưởng. Tuy nhiên, bước tiếp theo sẽ là trang bị cho những chiếc xe tự hành, giúp xe không người lái trở nên an toàn hơn.

V.Cường (theo SlashGear)
.
.
.