Sợ bị tụt hậu, Land Rover mạnh tay nâng cấp Range Rover

Thứ Ba, 10/07/2018, 21:55
Thế hệ mới dòng thể thao đa dụng (SUV) hạng sang Range Rover sẽ được hãng xe Anh Quốc Land Rover nâng cấp toàn diện, trước áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ trên thương trường.

Range Rover thế hệ mới sẽ được áp dụng hệ khung gầm theo xu hướng mới của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu - Ảnh minh hoạ.
Mặc dù được định vị cao hơn so với các thương hiệu xe hạng sang của Đức và Nhật Bản, nhưng Land Rover đang bị đánh giá chậm chạp trong việc ứng dụng công nghệ mới vào khâu phát triển sản phẩm. Bằng chứng là dòng SUV nổi tiếng Range Rover đang có dấu hiệu “đuối sức” trên thương trường và để mất thị phần vào tay của các đối thủ cùng phân khúc.

Trước viễn cảnh thị phần bị thu hẹp, Land Rover buộc phải tái thiết lại Range Rover bằng việc nâng cấp toàn diện ở thế hệ kế tiếp. Tạp chí Auto Car (Anh) cho hay, Range Rover sẽ được thay thế nền tảng khung gầm hoàn toàn mới mà nhôm làm vật liệu chủ đạo, theo xu hướng phát triển của ngành công nghiệp xe hơi. 

Hệ khung gầm mới này có khả năng áp dụng trên nhiều mẫu xe khác nhau từ một chiếc sedan như Jaguar XE đến SUV 7 chỗ như Range Rover. Mặc dù vậy, Range Rover vẫn sẽ giữ nguyên kích thước như thế hệ hiện tại, dù bên trong xe có rất nhiều thay đổi từ công năng cho đến trang bị công nghệ. 

Thông tin rò rỉ trên Auto Car khẳng định Range Rover sẽ có hệ thống thông tin giải trí đa màn hình mới, động cơ V6 sẽ bị thay thế bằng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng (I6) mới với hai phiên bản máy xăng và dầu, song song với tùy chọn động cơ V8 và dẫn động hybrid.

Quá trình nâng cấp Range Rover được dự đoán sẽ kéo dài trong vòng 2 năm và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm 2020.

Minh Quang
.
.
.