Porsche trình diễn xe điện đậm chất off-road

Thứ Sáu, 30/03/2018, 09:35
Porsche vừa giới thiệu mẫu xe ý tưởng Mission E Cross Turismo, thuộc phân khúc Cross Utility Vehicle (CUV) vận hành bằng điện tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva. 
Mẫu xe điện thể thao Mission E Cross Turismo vừa được Porsche giới thiệu tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva

Mẫu xe điện hoàn toàn mới này được thiết kế hướng tới đối tượng khách hàng ưa thích du lịch, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn phần, những con dốc băng tuyết không còn là trở ngại, nội thất với không gian linh hoạt có thể chứa nhiều loại dụng cụ thể thao.

Điểm nổi bật của mẫu xe bốn cửa, bốn chỗ ngồi chính là thiết kế đậm chất off-road, màn hình cảm ứng với khái niệm hiển thị và vận hành tiên tiến cùng chức năng theo dõi chuyển động mắt. 

Với chiều dài 4.950 mm, mẫu xe ý tưởng được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn phần chủ động và cấu trúc 800 V, sẵn sàng kết nối với mạng lưới nạp điện nhanh. 

Mẫu xe có thể được nạp điện qua công nghệ truyền dẫn điện cảm ứng, thông qua trạm sạc hoặc qua hệ thống lưu trữ năng lượng tại nhà của Porsche. 

Nắp ca-pô vuốt thấp nằm giữa 2 vòm bánh xe tạo thành một đường cong, thoạt nhìn phần đầu Mission E Cross Turismo gợi đến sự liên tưởng với mẫu xe thể thao Porsche 911. Một chi tiết ấn tượng nữa trên mẫu xe này là cụm đèn trước LED ma trận, đèn chiếu sáng ban ngày bốn điểm đặc trưng của Porsche được phát triển thành các dải đèn hẹp bằng kính nổi khối ba chiều tích hợp đèn báo rẽ 4 điểm tiên tiến. 

Ngoài ra, mẫu xe cũng sở hữu đèn pha hiệu suất cao với công nghệ Porsche X-Sight. Thiết kế off-road được nhấn mạnh với ốp vòm bánh xe và bậc cửa, tấm hướng gió phía trước ấn tượng, đuôi xe vuốt thấp và khoảng sáng gầm xe lớn hơn.

Mission E Cross Turismo là bức phác thảo của một mẫu xe Turismo mang đặc điểm của dòng xe crossover đa dụng được trông đợi trên phiên bản thương mại, một mẫu xe lý tưởng cho những chuyến đi xa, sử dụng hàng ngày và các hành trình khám phá, một người đồng hành hoàn hảo ở cả thành thị hay vùng ngoại ô. 

Khoang nội thất biến đổi các chi tiết cổ điển của Porsche, đưa các chi tiết này vào kỷ nguyên kỹ thuật số. 

Các đặc điểm thiết kế nội thất bao gồm cấu trúc trọng lượng nhẹ nổi bật, có thể được tìm thấy trên bảng đồng hồ và các vị trí khác cũng như trên các ghế thể thao, các chi tiết dùng trên ghế xe đua, cùng với logo Porsche phát sáng. Tấm ốp cửa mang các chi tiết nổi khối hiện đại cùng bề mặt dạng vân. Đường viền mạ màu Xanh Nordic trên các chi tiết như cửa điều hòa và mô-đun nâng hạ cửa sổ tương phản với cặp màu sắc độc quyền của gói nội thất bằng da đen và xám trắng. 

Hai động cơ đồng bộ sử dụng nam châm vĩnh cửu (PSM) với công suất hệ thống lên đến hơn 600 mã lực (440 kW) giúp Mission E Cross Turismo tăng tốc đạt 100 km/giờ chỉ trong thời gian chưa đến 3,5 giây và đạt vận tốc 200 km/giờ dưới 12 giây. 

Cấu trúc 800 V trên Mission E Cross Turismo đảm bảo ắc-quy lithium-ion được sạc đủ cho phạm vi vận hành khoảng 250 dặm (400 km theo tiêu chuẩn NEDC) chỉ trong vòng 15 phút. Mẫu xe ý tưởng cho phép nạp điện linh hoạt trên đường hoặc tại nhà. Mẫu xe cũng tương thích với mạng lưới sạc điện nhanh đang được xây dựng trên các tuyến đường chính, thuộc dự án của liên doanh IONITY. 

Ngoài ra, ắc-quy của mẫu xe Mission E Cross Turismo có thể được sạc thông qua công nghệ truyền dẫn điện cảm ứng, trạm sạc hoặc hệ thống lưu trữ năng lượng tại nhà. Hoặc có thể kết hợp với năng lượng mặt trời từ hệ thống quang điện tại nhà.

Minh Quang
.
.
.