Peugeot 5008 được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc
Là một trong những model xe áp dụng triết lý thiết kế mới New i-Cockpit, 5008 hiện là mẫu xe đang rất thành công của Peugeot trong phân khúc xe thể thao đa dụng SUV, đặc biệt tại thị trường châu Âu.

Việc đưa 5008 về thị trường Việt Nam cùng với việc định giá tạm tính ở mức dưới 1,5 tỷ đồng thể hiện khá rõ tham vọng của Peugeot trong việc chinh phục thị trường xe SUV 7 chỗ có nguồn gốc châu Âu ở thị trường trong nước.

Tại châu Âu, Peugeot 5008 trang bị động cơ 1.6L Turbo, số tự động 6 cấp, chức năng Grid Control cho phép tùy chỉnh chế độ vận hành trên đường cao tốc, đường phủ tuyết, cát, sỏi đá giúp xe vận hành tương tự xe dẫn động 2 cầu.

Ngoại thất xe thiết kế theo ngôn ngữ New i-Cockpit hiện đại, hệ thống đèn trước lẫn đèn sau Full-Led, điều chỉnh góc tự động; cửa sổ trời toàn cảnh panorama. 

Nội thất xe thiết kế mô phỏng khoang lái máy bay với hàng loạt các trang bị đậm tính công nghệ số như màn hình hiển thị trên bảng tap-lô 100% digital, màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng 8 inches, cần số điện tử, phanh tay điện tử, hệ thống âm thanh Focal 10 loa, hệ thống điều hòa tự động lọc mùi/tạp chất, đèn nội thất điều chỉnh theo chế độ lái, gạt mưa tự động, ghế chỉnh điện kèm chức năng sưởi và massage đa điểm, cảm biến mở cốp tự động…

Các trang bị an toàn gồm hệ thống ABS, phân bổ lực thắng điện tử EBFD, phanh khẩn cấp EBA, cân bằng ESP, chống trượt ASR, 6 túi khí, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi 180%, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống nhận diện và cảnh báo biển báo giới hạn tốc độ, khóa ISO Fix cho ghế trẻ em...
Khoang điều khiển của Peugeot 5008

Cấu hình Peugeot 5008 thế hệ mới tại Việt Nam chưa được tiết lộ tuy nhiên, thông tin ban đầu cho thấy các tính năng trang bị không khác nhiều so với xe ở châu Âu. 

Minh Quang