Mô tô bay như trực thăng của cảnh sát Dubai

Thứ Bảy, 10/11/2018, 14:31
Những chiếc xe bay đầu tiên sẽ chính thức bàn giao cho cảnh sát vào năm 2020. Hiện đã có hai phi đội cảnh sát học cách lái phương tiện này, theo CNN ngày 10-11.


Hoversurf, hãng thiết kế mẫu xe bay đã thu hút sự chú ý của cảnh sát Dubai tại hội chợ thương mại công nghệ thường niên GITEX. Hoversurf sẵn sàng cung cấp 30-40 chiếc xe bay trong thời gian tới nếu cảnh sát Dubai cảm thấy phương tiện này hữu dụng. Mẫu xe bay S3 2019 nặng 114kg, sử dụng pin sạc cho phép điều khiển ở chế độ không người lái trong 40 phút. Nó có thể đạt tốc độ 96 km/giờ và độ cao gần 5 mét.

Các sỹ quan cảnh sát Dubai bắt đầu được huấn luyện cách điều khiển xe bay với 4 cánh quạt, giúp dễ dàng hơn trong việc truy bắt tội phạm.

Chiếc xe trông như trực thăng sẽ chính thức bàn giao cho cảnh sát vào năm 2020.

Theo Daily Mail, chiếc xe bay S3 2019 do một công ty California thiết kế, sẽ giúp cảnh sát tiếp cận những khu vực mà xe bình thường khó tiếp cận, khi phản ứng với trường hợp khẩn cấp.

Đoạn video mới đăng tải trên internet cho thấy cảnh một sỹ quan cảnh sát đội mũ bảo hiểm, cất cánh từ một sân bóng. Sỹ quan này đang học cách điều khiển xe bay trước các tòa nhà chọc trời ở Dubai.

"Chúng tôi hiện có 2 đội được đào tạo, con số này sẽ tăng lên trong thời gian tới, Khalid Nasser Alrazooqi, sỹ quan cảnh sát Dubai nói.

Chiếc xe có giả khoảng 3 tỷ đồng.

Lực lượng thực thi pháp luật tại quốc gia Trung Đông giàu có cũng có đặc quyền đặt số lượng xe không hạn chế nếu cần.

Kích thước nhỏ gọn của xe bay cho phép nó vượt qua cánh cửa thông thường và có thể cất cánh ở bất kỳ đâu.

Hoversurf nói hãng đang tích hợp tác với cảnh sát Dubai để tạo ra những sản phẩm hoàn thiện hơn phục vụ lực lượng hành pháp. Hãng cũng muốn mở ra tương lai sử dụng xe bay như phương tiện cá nhân.

Giá của chiếc xe bay ước tính vào khoảng 150.000 USD (khoảng 3,5 tỷ đồng) và dân thường cũng có thể được quyền mua.

Hưng Minh
.
.
.