Giá bán Hyundai Kona thấp hơn đối thủ Honda HR-V khoảng 200 triệu đồng?

Thứ Sáu, 13/07/2018, 08:30
Cùng tham gia phân khúc SUV đô thị ở Việt Nam, nhưng hai tân binh Hyundai Kona và Honda HR-V lại đang được đồn đoán có mức giá chênh lệch lên đến gần 200 triệu đồng.

Hyundai Kona và Honda HR-V sẵn sàng đối đâù ở thị trường Việt Nam trong ít ngày tới - Ảnh minh hoạ.
Nhiều khả năng Honda Việt Nam (HVN) sẽ tung HR-V ra thị trường ngay trong tháng 7, còn Hyundai Thành Công sẽ bán Kona từ nửa đầu tháng 8. Hai mẫu xe này sẽ tham gia phân khúc SUV đô thị, nơi Ford Ecosport thống lĩnh trong nhiều năm vừa qua.

Trước thời điểm ra mắt, khi HR-V đã xuất hiện ở một vài đại lý của HVN, còn Kona bị bắt gặp ở nhà máy Hyundai tại Ninh Bình, thì giá bán của hai tân binh đã bắt đầu rò rỉ từ chính các đơn vị bán lẻ của hai doanh nghiệp phân phối hai mẫu xe.

Trong khi Kona là mẫu xe toàn cầu và được lắp ráp tại Việt Nam, thì HR-V nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, nơi xe xuất sang Việt Nam được áp dụng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, nhưng giá bán lẻ rò rỉ của HR-V sẽ cao hơn nhiều so với Kona.
Kona bị lộ diện ở nhà máy sản xuất của Hyundai Thành Công tại Ninh Bình - Ảnh: Lai Phúc.

Theo đó, HVN sẽ phân phối cùng lúc hai phiên bản HR-V dùng chung động cơ 1.8L, nhưng khác nhau về trang bị, với giá bán lẻ khoảng từ 800 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Thành Công sẽ đưa ra thị trường 3 phiên bản Kona với 2 bản sử dụng động cơ 2.0L và bản còn lại mang động cơ tăng áp 1.6L (Turbo), lại chỉ có giá khởi điểm từ 620 triệu đồng. 

Với giá bán bị rò rỉ trước khi xe chính thức được bán ra thị trường, Hyundai Kona đang dẫn trước Honda HR-V về khả năng cạnh tranh bằng giá bán, với khoảng cách lên tới gần 200 triệu đồng, trong khi thông số về động cơ của chiếc xe Hàn Quốc cũng nhỉnh hơn chiếc xe Nhật Bản, từ dung tích xi-lanh cho đến công suất vận hành.
HR-V đã được trưng bày tại một số đại lý của Honda Việt Nam - Ảnh: Ngô Minh.

Bảng thông số kỹ thuật của cả hai mẫu SUV đô thị sắp ra mắt Việt Nam cũng cho thấy trang bị công năng và thiết bị an toàn có trên Kona nhiều hơn hẳn so với HR-V. Ngoài ra, hộp số trên hai mẫu xe này cũng có sự khác biệt khi Kona dùng tự động 6 cấp, thì HR-V sở hữu hộp số vô cấp CVT. 

Minh Quang
.
.
.