Lỗi động cơ, Honda CR-V bị ngừng bán tại đâu?

Thứ Sáu, 08/06/2018, 11:36
Honda đã phải ngừng bán CR-V, mẫu xe tương tự đang phân phối ở Việt Nam, tại thị trường Trung Quốc do không báo cáo nguyên nhân cụ thể liên quan đến lỗi động cơ tới cơ quan chức năng.

Động cơ trên CR-V bị ngừng bán ở Trung Quốc tương tự như xe đang bán ở Việt Nam - Ảnh minh hoạ
Vốn là dòng xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Trung Quốc hồi năm ngoái, nhưng doanh số bán của CR-V đã sụt giảm mạnh kể từ đầu năm nay, mà nguyên nhân được xác định do xe mắc lỗi ở động cơ.

Doanh số của Honda trong tháng 5 tại Trung Quốc đã giảm tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 99.263 xe. Trong tháng 4/2018, doanh số của mẫu CR-V cũng sụt giảm tới 77%, xuống còn 3.325 chiếc.

Cộng dồn 5 tháng đầu năm, Honda bán được 501.116 chiếc, giảm 6,5% so với năm ngoái. Nguyên nhân của sự sụt giảm doanh số bắt nguồn từ động cơ tăng áp 1.5 trang bị trên CR-V bị lỗi. 

Lỗi động cơ trên CR-V khiến nhiên liệu không được đốt triệt để và để lại nhiều tàn dư, thậm chí còn khiến mùi xăng lọt vào khoang nội thất và đèn báo động cơ bật sáng.

Giới chức Trung Quốc đã yêu cầu Honda giải trình về vấn đề này, nhưng hãng xe Nhật Bản đã gửi thông báo triệu hồi mà không nêu thể hiện rõ nguyên nhân. Chính bởi vậy, cơ quan chức năng tại Trung Quốc đã từ chối cho Honda triệu hồi CR-V, khiến Honda không tiếp tục bán dòng xe này. 

Minh Quang
.
.
.