Độc đáo hệ thống trí tuệ nhân tạo trên Toyota Concept-i

Thứ Năm, 05/01/2017, 21:00
Điểm nhấn của Toyota Concept-i không phải là những màn hình cảm ứng xuất hiện khắp nơi mà nằm ở hệ thống trí thông minh nhân tạo tích hợp có tên Yui.

Hệ thống trí thông minh nhân tạo tích hợp trên Toyota Concept-i có tên Yui.
Trong triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 hiện đang diễn ra tại Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, hãng Toyota đã vén màn một mẫu xe mới mang tên Concept-i. Theo Toyota, Concept-i cho thấy tầm nhìn của hãng về ô tô tương lai.
Concept-i là sản phẩm do Trung tâm nghiên cứu thiết kế CALTY của Toyota ở bang California, Mỹ, tạo hình. Ý tưởng phía sau Toyota Concept-i là mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.
Tương tự những mẫu xe ý tưởng hiện nay, Toyota Concept-i cũng là ô tô tự lái, được phát triển xung quanh con người.
Điểm nhấn của Toyota Concept-i là hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) tích hợp có tên Yui. Hệ thống này có thể đoán trước nhu cầu, cải thiện chất lượng cuộc sống thường ngày hoặc thậm chí tạo cảm hứng cho trí tưởng tượng của con người.
Theo hãng Toyota, hệ thống AI mạnh mẽ của Concept-i có thể gây dựng mối quan hệ "có ý nghĩa và đầy nhân văn" với con người. Nói cách khác, hệ thống AI của Toyota Concept-i sẽ học tập và trưởng thành cùng với người lái. Theo thời gian, Yui sẽ học thói quen, lịch trình và những điểm dừng ưa thích của người lái.
Chưa hết, hệ thống AI còn trao đổi những thông tin quan trọng với người lái và hành khách ngồi bên trong xe. Hệ thống sử dụng ánh sáng, âm thanh và cả xúc giác để tương tác với những người ngồi trong xe.
Bên trong Toyota Concept-i không tràn ngập màn hình cảm ứng như thường thấy. Do đó, Toyota Concept-i chỉ cung cấp thông tin khi cần thiết. Ví dụ, đèn đổi màu ở dưới chân người ngồi sẽ cho biết khi nào xe chạy ở chế độ thông thường và tự lái.
Bên ngoài, Toyota Concept-i mang thiết kế như đến từ tương lai. Thậm chí, nhiều người còn cảm thấy Toyota Concept-i đúng ra phải là sản phẩm do Apple thiết kế.
Những tấm ốp thân vỏ của Toyota Concept-i có khả năng hiển thị lời chào dành cho người lái và hành khách khi họ tiến đến gần xe.
Trong khi đó, đuôi xe lại hiển thị chữ và tín hiệu nếu phát hiện nguy hiểm.
Riêng phần đầu xe lại cho thấy khi nào Toyota Concept-i chạy ở chế độ bình thường hoặc tự lái.
Tạm thời, hãng Toyota chưa nói rõ hệ dẫn động của Concept-i. Tuy nhiên, ai cũng có thể dự đoán việc Toyota Concept-i sử dụng mô-tơ điện.
Hiện Toyota Concept-i mới dừng ở mức xe ý tưởng và nhiều khả năng sẽ không được sản xuất thương mại.
 
A.Nguyễn (theo autopro)
.
.
.